‘สงขลา’พ่ายส่งท้ายร่วงสู่ที3 ไทยลีก2ปีหน้าเหลือ16ทีม

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก2 “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017” นัดสุดท้ายของฤดูกาล ลงทำการแข่งขันพร้อมกันทั้ง 8 คู่ โดยไฮไลท์อยู่ที่ศึกหนีตายของทีมท้ายตาราง

โดยเกมที่มีส่วนเกี่ยวข้อง “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี ที่รั้งรองบ๊วย สู้เต็มที่ก่อนเอาชนะ ลำปาง เอฟซี ไปได้ 1-0 ส่วน ประจวบ เอฟซี เฉือนเอาชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 1-0 และ ตราด เอฟซี พ่ายคาบ้านต่อ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-3 ทำให้สงขลา ยูไนเต็ด ตกลงไปอยู่อันดับ 16 มี 34 คะแนนเท่า ตราด เอฟซี แต่เฮดทูเฮดเป็นรอง ต้องตกชั้นลงไปเล่นในไทยลีก 3 ฤดูกาลหน้

ส่วนผลคู่อื่นๆ เกษตรศาสตร์ เอฟซี เสมอ พีทีที ระยอง 2-2 อ่างทอง เอฟซี ชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1 เชียงใหม่ เอฟซี แพ้ ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-2 กระบี่ เอฟซี ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 บางกอก เอฟซี เสมอ หนองบัว พิชญ เอฟซี 0-0

สรุปการแข่งขันไทยลีก2 “เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2017” แชมป์ได้แก่ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมที่ได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก1 มี ชัยนาท ฮอร์นบิล, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ ประจวบ เอฟซี ส่วนทีมที่ตกชั้นสู่ไทยลีก 3 มี บางกอก เอฟซี กับ สงขลา ยูไนเต็ด และทีมที่ตกสู่ไทยลีก 4 เนื่องจากไม่มีใบอนุญาติทำทีมคือ นครปฐม เอฟซี กับ สมุทรสงคราม เอฟซี จากสถานการณ์นี้ทำให้ในฤดูกาลหน้าไทยลีก2 จะมีทีมลงแข่งขัน 16 ทีม ส่วนดาวซัลโว ได้แก่ โจนาธาน รีส จากเกษตรศาสตร์ เอฟซี ทำไปทั้งสิ้น 28 ประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image