ชาวบ้าน อ.ภูหลวง จ.เลย ผวาช่วงดึกดินโคลนถล่มเข้าบ้านตื่นหนีโกลาหล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 22 ตุลาคม ศูนย์วิทยุมูลนิธิสว่างคีรีธรรมได้รับแจ้งว่ามีดินสไลด์จากภูเขา บ้านศรีเจริญ ต.เลยวังไสย อ.ภูหลวง จ.เลย ลงมาไหลเข้าบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จุดอำเภอเลยวังไสย เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวทำด้วยปูน บ้านเลขที่ 19 หมู่ 8 ต.เลยวังไสย เป็นของนายบัว โสภา อายุ 68 ปี อาศัยอยู่ด้วยกัน 5 คน มีภรรยากับลูกและหลาน ซึ่งสร้างอยู่ติดถนนภายในหมู่บ้าน

นายบัว โสภา กล่าวว่า ในช่วงดึกกำลังนอนได้ยินเสียงของหนักลงหน้าบ้านดังมาก ตื่นขึ้นพบว่าบ้านเต็มไปด้วยดินโคลน และไหลเข้าบ้าน จึงได้ตะโกนและหนีออกมาได้ และให้ลูกโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือ บ้านหลังนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเลยวังไสยสร้างให้ด้วยงบประมาณบ้านเทิดไท้องค์ราชัน ก่อนเกิดเหตุทาง อบต.ได้มาปรับที่ฝั่งตรงกันข้ามซึ่งเป็นที่สูงภูเขาลูกเล็กๆ ทาง อบต.ได้เอารถไถมาปรับที่เพื่อสร้างสนามกีฬา และได้มีฝนตกหนักตลอดอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ดินอุ้มน้ำและไหลสไลด์เข้ามาบ้านของตน ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย

เมื่อช่วงเช้าได้มีเจ้าหน้าที่ของ อบต.เลยวังไสย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอภูหลวง อส.ได้ออกมาช่วยเหลือล้างถนนและทำความสะอาดบ้าน และจะให้ความช่วยเหลือต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image