‘บึงกาฬ’ นำต้นดาวเรือง 25,000 ต้นประดับตัวอักษรพระราชาผู้ทรงธรรมตกแต่งโดยรอบพระเมรุมาศ

DCIM100MEDIADJI_0143.JPG

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 08.30 น. ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัด ตลอดจนประชาชนจิตอาสาในจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันนำต้นดาวเรืองมาจัดเรียงประดับตกแต่งสถานที่โดยรอบหน้าพระเมรุมาศจำลอง ที่จะใช้เป็นสถานที่การจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้เกิดความสวยงาม และสมพระเกียรติ โดยจังหวัดบึงกาฬได้ให้โยธาธิการและผังเมืองบึงกาฬออกแบบตัวหนังสือและอักษรที่ใช้สื่อความหมายให้เหมาะสม

จังหวัดบึงกาฬได้ออกแบบและประดับต้นดาวเรือง คำว่า “พระราชา ผู้ทรงธรรม” ณ ด้านหน้าพระเมรุมาศจำลอง เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาที่พระองค์มีต่อพสกนิกรชาวไทยนั้นล้นพ้นยิ่ง ต่อด้วยเลข ๙ ขนาดใหญ่ซึ่งหมายถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และคำว่า “บึงกาฬ” อยู่ด้านล่างสุดซึ่งหมายถึงเหล่าพสกนิกรทุกหมู่เหล่าของจังหวัดบึงกาฬ เพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยใช้ต้นดาวเรืองทั้งหมดจำนวน 25,000 ต้น

นอกจากนี้ประชาชนจิตอาสาและหน่วยงานต่างๆ ยังช่วยกันประดับตกแต่งต้นดาวเรืองในพื้นที่สาธารณะ สถานที่ราชการ รวมทั้งหน้าบ้านเรือนประชาชนในจังหวัดบึงกาฬ ให้บานสะพรั่งในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image