ดาราจิตอาสาร่วมใจจัด ‘ดอกไม้เพื่อพ่อ’ ที่ปากคลองตลาด

สวยงามและยิ่งใหญ่ สำหรับซุ้มดอกไม้เพื่อพ่อทั้ง 6 ซุ้มที่เสร็จสมบูรณ์อย่างงดงาม โดยมาจากการร่วมแรงร่วมใจในการทำงานซึ่งกลุ่มผู้ค้าดอกไม้และจิตอาสาร่วมกันสร้างสรรค์ซุ้มดังกล่าวขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งก็ได้มีเหล่าดาราจิตอาสาทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ไปร่วมแรงร่วมใจในครั้งนี้ด้วย อาทิ ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ, ดี้-ปัทมา ปานทอง, น้ำฝน-สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ, เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีฟสกุล, ใหม่-นัฏฐา ลอยด์, ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร, ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์

โดย ดุ๊ก-ภาณุเดช ได้โพสต์รูปพร้อมความในใจที่ได้มาลงแรงใจในครั้งนี้ว่า

“ภูมิใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นจิตอาสาจัด #ดอกไม้เพื่อพ่อ แม้จะหนักไปทางยกนั่งร้าน ปีนส่งดอกไม้ และใช้แรงงานแต่ก็สุขใจ คืนพรุ่งนี้มาดูผลงานของพวกเราได้ที่ ถ.จักรเพชร ปากคลองตลาด ซุ้มที่ 4 เป็นซุ้มที่นำดอกรักมาร้อยเป็นดอกดารารัตน์ (เดฟฟาดิล) แล้วมาแขวนเรียงกันเป็นรูปแผนที่ประเทศไทยครับ”

Advertisement

“ช่วงค่ำขณะที่กำลังทำหน้าที่อยู่ที่ซุ้มดอกไม้ ก็มีประกาศเรียกคนไปช่วยที่พระเมรุมาศจำลองบริเวณท่าช้าง จึงอาสาทันทีโดยไม่ลังเลใดๆ พร้อมกับสมาชิกอีกกว่าสิบท่าน เราเดินเท้าจากปากคลองตลาดไปยังบริเวณท่าช้างและได้มีโอกาสจัดกระถางดอกบัวสีทองเพื่อตั้งประดับพระเมรุมาศจำลอง นับเป็นความปลื้มปีติอย่างสูงสุดในชีวิต”

ด้าน ดี้-ปัทมา ก็ได้เผยว่า “ครั้งหนึ่งในความเป็นพสกนิกรของแผ่นดินไทย”

รวมไปถึง น้ำฝน-สรวงสุดา ที่ขอร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งในจิตอาสาครั้งนี้

“? ?? ?? ด้วยความรัก ด้วยภักดี ด้วยจิตใจ #ดอกไม้เพื่อพ่อ #ฉันเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่ ๙”

ป๋อมแป๋ม-นิธิ ก็มาร่วมร้อยใจเป็นหนึ่ง

ทางด้าน ตอง-ภัครมัย ก็ได้บอกว่า

วันนี้มีโอกาสไปร่วมงานกับจิตอาสาที่ปากคลองตลาด คนไทยน่ารักจริงๆนะคะ ช่วยกันคนละไม้ละมือ มีแต่รอยยิ้มให้กันแม้อากาศจะร้อนแสนร้อน ยังช่วยทำทุกอย่างเท่าที่แต่ละคนพอจะทำได้ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นอย่างดี วันนี้ทุกคนร่วมใจร่วมมือไปร่วมจัดดอกไม้ที่ปากคลองตลาด เป็นภาพที่สวยมากจริงๆ ประทับใจสุดๆ “พ่อท่านต้องยิ้มอย่างภูมิใจแน่นอนเลยค่ะ”

 

ขอบคุณภาพจาก duke_bhanudej, patama82, namfonsueang, theniti, pakkaramai

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image