ตร.ชวนโหลดแอพพลิเคชั่น Zon อัพเดตเส้นทางจราจร ที่จอดรถ พระเมรุมาศจำลอง 85 แห่ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.)พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษก ตร. เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับโฆษกตัวแทน หน่วยงานต่างๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.วิระชัยกล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน อาทิ การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่จะเข้าร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ โดยได้สั่งการกำชับไปยังทุกหน่วยในสังกัดให้ปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

โฆษก ตร.กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับแอพพลิเคชั่น “Zon” ทำดีเพื่อพ่อ” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทั่วประเทศผู้เข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยผู้ใช้งานจะสามารถติดตามข่าวสารข้อมูลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัพเดตข้อมูลการปิดเส้นทางการจราจรแบบ real-time การเดินทางไปร่วมพิธียังจุดต่างๆ จำนวนที่จอดรถว่าง ณ จุดจอดรถต่างๆ จุดวางดอกไม้จันทน์ถวายความอาลัย จุดให้บริการอาหารเครื่องดื่ม ห้องสุขา หน่วยบริการทางการแพทย์ ตลอดจนหมายเลขโทรศัพท์และช่องทางการติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินต่างๆ และข้อมูลอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถแบ่งปันประสบการณ์และความรู้สึกดีๆ ร่วมกัน หรือโพสต์สอบถามข้อมูลบนกระดานข่าว เพื่อขอคำแนะนำจากผู้ใช้งานท่านอื่นที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง แม้ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้อีกด้วย เป็นการทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ร่วมกัน

“แอพพลิเคชั่น “Zon” จะจัดแบ่งกลุ่มของผู้ใช้งานออกเป็น 85 พื้นที่ ตามรัศมีการเดินทางไปยังสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลอง 85 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถกดเลือก “เปลี่ยนสถานที่” เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารในพื้นที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองอื่นๆ ที่สนใจได้เช่นกัน สามารถดาวน์โหลด แอพ “Zon” ได้ทาง Play store และ App store” โฆษก ตร.กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image