แม่น้ำยมท่วมพิจิตร ได้รับผลกระทบรวมหลายร้อยหลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่าสถานการณ์ น้ำท่วม ลุ่มน้ำยม จังหวัดพิจิตร ยังคง ได้ รับผลกระทบต่อเนื่อง ระดับน้ำมีปริมาณสูงขึ้นเนื่องจากรับน้ำมาจากสุโขทัย, พิษณุโลก และน้ำป่าจากกำแพงเพชร ล่าสุด แม่น้ำยมหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลสามง่าม 9 ชุมชน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เกือบ 100 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูง กว่า 1 เมตร ชาวบ้านเร่งขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง ขณะนี้นาย ประมวล ปิ่นมาศ นายกเทศบาลตำบลสามง่ามได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยเทศบาลนำกระสอบทรายกั้นตามจุดต่างๆ เพื่อกันน้ำขยายวงกว้าง ในส่วนที่ท่วมแล้วก็เสริมคันกั้นน้ำ

นอกจากนี้ แม่น้ำยมล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 9 ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตรเกือบ 200 หลังคาเรือน น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรไปมาเนื่องจากถนนหนทางในหมู่บ้านถูกตัด จมใต้น้ำ นอกจากนี้ชาวบ้านบางส่วนไม่มีเรือต้องอยู่แต่บนบ้าน มีเพียงเพื่อนบ้านที่มีเรือช่วยนำอาหารมาส่งเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

ด้านนาย ประมวล ปิ่นมาศ นายกเทศบาลตำบลสามง่าม กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนั้นท่วม 9 ชุมชน กว่า 40-50 หลังคาเรือน บางจุดกั้นกระสอบทรายไว้หลายชั้นแต่ไม่อยู่ เนื่องจากระดับน้ำมาเยอะมาก สิ่งที่ประชาชนต้องการมาก ที่สุด คือ เรือ เนื่องจากน้ำท่วมถนนหนทาง ประกอบกับเทศบาลตำบลสามง่ามไม่มีเรือเพียงพอ เตรียมตั้งงบซื้อ เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image