พระกระหน่ำแทงพระด้วยกันดับคาวัด เหตุแค่โมโหเรียกฉันข้าวเสียงดัง

พระกระหน่ำแทงพระดับคาวัดดอนพรม อ.บางแพ จ.ราชบุรี สาเหตุเรียกฉันข้าว ไม่พอใจที่เสียงดัง ก่อนเก็บของในกุฏิหลบหนีหายไปทางหลังวัด

เวลา 09.00 น. 22 ต.ค. ร.ต.อ.วิชัย แพทยารักษ์ ร้อยเวร สภ.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุพระลูกวัดดอนพรม หมู่ 1 ต.ดอนคา อ.บางแพ เกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้นขณะฉันข้าวเช้า และใช้อาวุธมีดแทงกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยที่เกิดเหตุพบพระพิชิต มั่นแร่ อายุ 42 ปี นอนจมกองเลือดหายใจรวยรินอยู่บนศาลา เจ้าหน้าที่ได้พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่พระพิชิตทนพิษบาดแผลไม่ไหวมรณภาพในเวลาต่อมา ตรวจสอบตามร่างกายพบว่ามีร่องรอยถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณหัวไหล่ 2 แผล คอ 1 แผล หน้าท้อง 1 แผล และชายโครง 1 แผล รวม 5 แผล ใกล้กันพบกรรไกรตัดหญ้าสีแดงตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุภายหลังทราบว่าคือพระสรรเพ็ชร ทวะบุตร หรือพระป้อม เป็นพระลูกวัดดอนพรม ซึ่งเป็นพระมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเพิ่งจะย้ายมาจำพรรษาที่วัดดอนพรม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา

จากการสอบถามเบื้องต้น สามเณรวีรดล เอี่ยมหน่าย อายุ 19 ปี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นพระวิชิตเดินขึ้นมาบนกุฏิ หลังจากกวาดลานวัดแล้วก็ได้ตะโกนว่าลุกได้แล้วเตรียมตัวไปฉันข้าว แต่พูดด้วยเสียงดัง พอพระสรรเพ็ชร หรือพระป้อม ได้ยินก็ออกมาพร้อมกับพูดว่า จะบ่นอะไรหนักหนา รู้แล้วไม่ใช่เด็ก จึงเกิดมีปากเสียงกันขึ้น พระวิชิตที่มรณภาพ ได้เดินเข้าไปล็อกคอพระป้อม ทำให้มีการชกต่อยกันขึ้นจนเกิดการชุลมุน หลังจากนั้นพระป้อมก็ได้เดินเข้าไปในกุฏิพร้อมกับถามว่า มึงจะเอามีดหรือเอาปืน พระป้อมก็ได้หยิบมีดออกมา และพระวิชิตก็ได้หยิบกรรไกรตัดหญ้าออกมาเช่นกัน พระป้อมก็เลยปรี่ไปแทงเข้าที่คอพระวิชิต แล้วก็ได้มีเด็กวัดเข้ามาห้ามไว้ หลังจากโดนแทงเข้าที่คอและลำตัวแล้ว พระวิชิตก็ได้กราบขอชีวิตพร้อมกับร้องว่าช่วยด้วยๆ จากนั้นก็ได้วิ่งไปล้มอยู่ที่บริเวณหน้าประตูทางขึ้นศาลา ส่วนพระป้อมมือมีดได้วิ่งเข้าไปเอาย่ามในกุฏิก่อนหลบหนีหายออกจากวัดไปทันที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิทยุสกัดพร้อมออกติดตามตัวพระป้อมมาดำเนินคดีต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image