26 ต.ค.ขนส่งทางบกเปิดพื้นที่ย่านจตุจักรให้ ปชช.จอดรถฟรี

กรมการขนส่งทางบก เผยว่า วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เปิดให้ประชาชนนำรถเข้ามาจอดภายในกรม คาดรองรับจำนวนรถได้กว่า 1,500 คัน เพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมแนะนำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์สองแห่งใกล้กรม คือ บริเวณสวนจตุจักร และวัดไผ่ตัน เตรียมเจ้าหน้าที่แนะนำเส้นทางและดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เนื่องจากที่ตั้งของกรมการขนส่งทางบก จตุจักร อยู่ใกล้ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ถึงสองแห่ง คือ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดกลางที่สวนจตุจักร และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดเล็กที่วัดไผ่ตัน ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ กรมการขนส่งทางบกจึงจัดพื้นที่ภายในกรมการขนส่งทางบกให้เป็นจุดจอดรถสำหรับประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ทั้งสองแห่ง ซึ่งจะสามารถรองรับจำนวนรถของประชาชนได้กว่า 1,500 คัน และเฉพาะบริเวณด้านหน้าและด้านหลังอาคาร 5-6 จะเป็นที่จอดสำหรับรถบัสของประชาชนที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ และจุดขึ้นรถ Shuttle Bus ให้บริการรับส่งฟรีของสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย ซึ่งจะรับประชาชนจากจุดจอดกรมไปยังสนามม้านางเลิ้ง และในกรณีที่พื้นที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์กรุงเทพฯชั้นใน มีประชาชนเต็มพื้นที่แล้ว รถ Shuttle Bus จะเปลี่ยนเส้นทางนำประชาชนไปยังซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ที่ยังสามารถรองรับได้ โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะอย่างต่อเนื่อง

อธิบดีกรมการขนส่งทางบกกล่าวเพิ่มเติมว่า คำแนะนำสำหรับประชาชนที่นำรถมาจอดภายในกรมการขนส่งทางบก สามารถเข้าได้จากสองทางคือทางถนนพหลโยธิน ผ่านห้าแยกลาดพร้าวเข้าทางประตูด้านหน้า หรือมาจากทางถนนวิภาวดีก็สามารถเข้าประตูทางฝั่งโรงเรียนการขนส่งทางบกได้ และสำหรับการเดินทางต่อไปยังซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ที่สวนจตุจักร เมื่อจอดรถที่กรมการขนส่งทางบกแล้วให้เดินไปทางสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต ข้ามฝั่งไปยังสวนจตุจักรและเดินในสวนต่อไปทางห้าแยกลาดพร้าวอีกประมาณ 500 เมตร ส่วนซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ที่วัดไผ่ตัน เดินออกจากกรมการขนส่งทางบกไปทางสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย ข้ามสะพานลอย วัดไผ่ตันตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 15 โดยทาง กอร.พระราชพิธีฯ ได้กำหนดการแต่งกายของประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ต้องแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์ สุภาพสตรีสวมเสื้อสีดำเรียบไม่มีลวดลาย ไม่รัดรูป ห้ามเสื้อแขนกุดหรือสายเดี่ยว สวมกระโปรงดำคลุมเข่า ส่วนสุภาพบุรุษสวมเสื้อสีดำเรียบ เสื้อเชิ้ต กางเกงดำขายาว

ทั้งนี้ “ศูนย์อำนวยการร่วมการเดินทางงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของกรมการขนส่งทางบก” มีเจ้าหน้าที่ประจำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดูแลความปลอดภัย อำนวยการบริหารจัดการพื้นที่จอดรถภายในกรมการขนส่งทางบกให้เป็นไปด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย แนะนำเส้นทาง และดูแลการใช้บริการรถสาธารณะเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางของประชาชน และมีศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ของกรมการขนส่งทางบกเปิดให้บริการสอบถามข้อมูลการเดินทาง และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือถูกเอาเปรียบจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement

กรมการขนส่งทางบกขอเชิญประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ณ พระเมรุมาศจำลอง และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งจัดสร้างขึ้นในทุกจังหวัดและตามสถานที่ต่างๆทั่วประเทศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image