รถไฟเทียบชานชาลา แม่กลัวลูกตกรางกระชากลูกออก ตัวเองพลาดรถไฟทับขาขาด

วันที่ 22 ตุลาคม 2560 ร.ต.อ.สุริยา คงอินทร์ ร้อยเวร สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ปฎิบัติหน้าที่บน สภ.ทุ่งสง รับแจ้งว่ามีคนถูกรถไฟชนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่ สถานีรถไฟทุ่งสง เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจทุ่งสง

ที่เกิดเหตุเป็นทางเดินบริเวณชานชาลาที่ 1 ติดกับชานชาลาที่ 2 พบนางนิพาภรณ์ จิราพันธุ์ อายุ 41 ปี ชาว ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง นอนได้รับบาดเจ็บร้องครวญคราง จมกองเลือดอยู่บนรางรถไฟชานชาลาที่ 1 โดยบริเวณขาซ้าย บริเวณหัวเข่าถูกรถไฟทับจนละเอียด เจ้าหน้าที่มูนนิธิจึงรีบนำร่างส่ง รพ.ทุ่งสง โดยแพทย์ได้ทำการตัดขาซ้ายทิ้งเพราะไม่สามารถต่อได้ และที่รางรถไฟชานชาลาที่ 2 มีขบวนรถเร็ว ตรัง-กรุงเทพฯ จอดอยู่ ส่วนรางรถไฟชานชาลาที่ 1 มีขบวนรถสปรินเตอร์ ยะลา-กรุงเทพฯ จอดอยู่ ท่ามกลางความตกใจของผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางนิพาภรณ์ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนเทศบาลท่าแพ อ.ทุ่งสง พร้อมบุตรสาววัย 3 ขวบ มาส่งญาติขึ้นรถไฟขบวน ตรัง-กทม.ไป กทม.ซึ่งขบวนรถจอดอยู่ในรางรถไฟชานชาลาที่ 2 ขณะที่ยืนส่งอยู่ข้างล่าง ลูกสาวได้วิ่งเล่นอยู่ใกล้ๆ จนกระทั่งขบวนรถไฟสปรินเตอร์จากยะลากำลังวิ่งเข้าสถานีเทียบชานชาลาที่ 1 พร้อมส่งเสียงสัญญาณ ด้วยความตกใจ กลัวว่าลูกสาวจะตกลงไปในรางจึงได้รีบใช้มือปัดลูกสาวไม่ให้ตกลงไปในรางรถไฟ แต่ตัวนางนิพาภรณ์กลับเสียหลักตกลงไปในรางจนถูกล้อรถไฟทับขาจนต้องเสียขาไปข้างหนึ่งส่วนลูกสาวปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image