‘คล็อปป์’ จวกหงส์เกมรับพังหลังโดนไก่จิกเละ 4-1

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกอาการฉุนขาดหลังจากลูกทีมบุกปราชัยให้ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เละเทะ 1-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม

คล็อปป์กล่าวว่า ผลลัพธ์ที่ออกมาในเกมนี้มาจากความผิดพลาดของแข้งหงส์แดงทั้งสิ้น สเปอร์สเป็นทีมที่ดีอยู่แล้วก็จริง แต่เพราะลูกทีมเล่นกันแย่ทำให้อีกฝ่ายมีโอกาสทำประตูง่ายขึ้น เป็นการเล่นเกมรับที่แย่มากๆ

ด้านเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์ส กล่าวว่า ฟอร์มการเล่นในนัดนี้สุดยอดมากๆ ลูกทีมเริ่มต้นได้ดี และภาพรวมของเกมก็สุดยอดมากเช่นกัน รู้สึกดีใจแทนแฟนบอล รวมถึงสตาร์ดังที่มาร่วมชมอย่างดีเอโก้ มาราโดน่า และโคบี้ ไบรอันต์ด้วย

นอกจากนี้ โปเช็ตติโน่ยังกล่าวชมแฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ทำประตูให้สเปอร์ส 2 ลูกว่า เป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในขณะนี้ ไม่รู้จะสรรหาไหนมาบรรยายความยอดเยี่ยมของเขาดี เคนเป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อมาก มีความเป็นมืออาชีพ และทุ่มเทให้ทีมแม้ว่าตอนที่ตัวเองจะไม่ได้บอลก็ตาม

Advertisement

สำหรับนัดนี้ แฮร์รี่ เคน เบิกประตูแรกให้เจ้าถิ่นในนาทีที่ 4 ก่อนจะเปิดบอลให้ซอน เฮือง มิน ซัดให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 ในอีก 8 นาทีถัดมา อย่างไรก็ตาม หงส์แดงตีไข่แตกในนาทีที่ 24 หลังจากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์สปีดหนีกองหลังสเปอร์สเข้าไปซัดลูกเล่นทางในกรอบเขตโทษไล่มา 1-2

แต่ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก เดเล่ อัลลี่ ก็ช่วยให้สเปอร์สนำ 2 ประตูอีกครั้ง หลังจากซัดลูกที่กองหลังลิเวอร์พูลเคลียร์มาเข้าทางเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 45+3 และเคนมายิงปิดท้ายให้สเปอร์สในครึ่งหลังนาที 56 ย้ำชัยให้เจ้าถิ่น 4-1

Advertisement

ชัยชนะนัดนี้ทำให้สเปอร์สมี 20 คะแนน จาก 9 นัด ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ของตาราง มีแต้มเท่ารองจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนลิเวอร์พูลยังมี 13 คะแนนในอันดับ 9 ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงถึง 12 คะแนน

นอกจากนี้ เคนยังขึ้นไปนำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกแบบเดี่ยวๆ ด้วยผลงาน 8 ประตู เหนือกว่าโรเมลู ลูกากู ของปีศาจแดง และเซร์คิโอ อากูเอโร่ ของเรือใบสีฟ้า คนละ 1 ลูกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image