‘น้องเมย์’ร่ำไห้ถวายความภักดีในหลวง ร.9+ร.10 หลังคว้าแชมป์แรกของปีให้ตัวเอง

หลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 9 โลก ประกาศศักดาอีกครั้งด้วยการผงาดครองแชมป์แรกของปีให้กับตัวเองในศึกแบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ รายการ “เดนิซ่า เดนมาร์ก โอเพ่น” ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก เมื่อค่ำวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรอบชิงชนะเลิศ “น้องเมย์” เอาชนะ อากาเนะ ยามากูจิ คู่ปรับเก่ามือ 5 โลกจากประเทศญี่ปุ่น แบบสนุกตื่นเต้น 2-1 เกม 14-21, 21-15, 21-19

หลังการแข่งขันและพิธีมอบถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัลเสร็จสิ้น “น้องเมย์” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกมีความสุขกับชัยชนะในครั้งนี้ และแม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใด ก็คิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ท่านทรงงานหนักเพื่อพวกเราชาวไทยทุกคน จนเป็นแรงบันดาลใจให้พลิกกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และคิดว่าได้ทำผลงานเพื่อชาวไทย และพระองค์ท่านได้อย่างดีที่สุดแล้ว

“ตอนแรก เมย์ไม่คิดว่าจะชนะ แต่ที่สุดแล้วก็ทำได้ และขอถวายแชมป์นี้ให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่จากพวกเราไป” น้องเมย์กล่าว

ทั้งนี้ ก่อนแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ “น้องเมย์” โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เพราะลูกรู้พระองค์ทรงมองลงมาและส่งกำลังใจให้ลูกคนนี้ในต่างแดน”

Advertisement

ซึ่งต่อมาหลังจากน้องเมย์คว้าแชมป์สำเร็จ “น้องเมย์” ยังได้โพสต์เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมกับติดแฮชแท็ก ว่า ” นักกีฬาของพระราชา” โดยน้องเมย์ ถวายความภักดีกับในหลวง ร.9 และ ร.10 พร้อมกับระบุว่า ตนรักในหลวง ร.9 ที่อยู่อย่างพอเพียง และทุ่มเททำงานหนักเพื่อลูกๆ ชาวไทยกว่า 70 ล้านคน การคว้าแชมป์ครั้งนี้เป็นการตอบแทนประเทศชาติเพื่อให้ในหลวง ร.9 และ ร.10 ภาคภูมิใจในตัวนักกีฬาไทย

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image