เทควันโดสาว ‘พาณิภัค’ กระหึ่มโลกเตะกระจายฟันแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ลอนดอน (มีคลิป)

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย รายงานการแข่งขันเทควันโด “เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017” สนามที่ 3 ระดับจี 4 แชมป์จะได้รับแต้มสะสม 40 คะแนน ที่ค็อปเปอร์ บ็อกซ์ อารีนา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงดึกวันที่ 22 ตุลาคมตามเวลาไทย วันสุดท้ายมีจอมเตะไทย ลงชิงชัยเพียงคนเดียวในรุ่น 49 กก.หญิง “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งปีนี้กวาดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการ คือ เหรียญทอง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ที่รัสเซีย, เหรียญทอง กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่ไต้หวัน และเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย นัดนี้ทางนายนิทัศน์ วงศ์พัฒนกิจ ซึ่งเป็นน้าชายของน้องเทนนิส พร้อมเพื่อนๆ ที่อยู่ในกรุงลอนดอนมาเชียร์ด้วย

พาณิภัค เต็ง 1 ของรายการ ที่ได้บายมาในรอบแรก ลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย เอาชนะ บลังกา พาลเมอร์ โซเลอร์ อันดับ 16 จากสเปน 13-0 คะแนน เข้ารอบ 8 คน ไปชิงเหรียญทองแดง กับ หลิน หว่าน ถิง จากไต้หวัน คู่ปรับเก่าที่ “เทนนิส” เคยแพ้มาในรอบรองชนะเลิศ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ แต่หนนี้ พาณิภัค ล้างตาเอาชนะไป 16-0 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ อิริส ทัง ซิง อันดับ 4 จากบราซิล

โดยรอบรองชนะเลิศ พาณิภัค โชว์ฟอร์มสมราคาเต็ง 1 เอาชนะ อิริส ทัง ซิง 21-12 คะแนน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ ทิยานา บ็อกดาโนวิช เจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2016 และเป็นเต็ง 2 ของรายการจากเซอร์เบีย คู่นี้เจอกันมาล่าสุดในรอบรองชนะเลิศ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2017” สนามแรก ซึ่ง “เทนนิส” ชนะมา 33-3 คะแนน ปรากฎว่า พาณิภัค ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมไล่เตะสอนเชิงสาวเซอร์เบีย ไปขาดลอยอีกครั้ง 44-6 คะแนน คว้าแชมป์มาครองได้อีกสนามและถือแชมป์ 4 รายการติดต่อกันอีกด้วย นอกจากนี้คะแนนที่ทำได้ถือว่ามากที่สุดในทัวร์นาเม้นท์นี้อีกด้วย สรุป ทีมไทย คว้ามา 1 ทอง กับ 1 ทองแดง

หลังจบเกม พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำสำเร็จ ส่วนตัวไม่ได้กดดันอะไร ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดของการเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อร่วมน้อมถวายอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ส่วนรายการต่อไปคือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนัล ที่ประเทศไอวอรีโคสต์ เดือนธันวาคมนี้ ซึ่งตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเช่นกัน

Advertisement

ทางด้าน “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า เราทำได้ 1 ทอง กับ 1 ทองแดง จากที่ส่งมา 3 คน ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ จากนี้จะต้องไปเสริมความแข็งแกร่งของร่างกายเพื่อสู้ศึกรายการอื่นๆ ต่อไป

ขณะที่ ดร.สมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมฯ และผู้จัดการทีม กล่าวว่า เป็นรายการสำคัญที่จะเก็บแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทุกคนทำหน้าที่ได้ดีและเดือนนี้ก็เป็นเดือนสำคัญของคนไทย ในฐานะประชาชนและนักกีฬาทีมชาติไทย ก็ขอทำหน้าที่เป็นครั้งสุดท้ายเพื่อน้อมถวายอาลัยแด่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ของชาวไทยทุกคน

 

Advertisement

 

2017 World Taekwondo Grand Prix Series 3 in London??️ Final Round Panipak Wongpattanakit (THA) vs Tijana Bogdanovic (SRB)

โพสต์โดย Praewpraow Mongkhonsupkul บน 22 ตุลาคม 2017

 

Awarding Ceremony for Women's under 49 Kg category??️ Panipak Wongpattanakit ?

โพสต์โดย Praewpraow Mongkhonsupkul บน 22 ตุลาคม 2017

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image