‘บุญสร้าง’ยัน คกก.ปฏิรูปตำรวจ ไร้เกาเหลา หลัง’พล.ต.อ.ชัชวาลย์’ลาออก

“บุญสร้าง” ยัน คกก.ปฏิรูปตำรวจ ไร้เกาเหลา หลัง “พล.ต.อ.ชัชวาลย์” ลาออก

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม ลาออกจากตำแหน่งคณะอนุกรรมการด้านการบังคับใช้กฎหมาย และระบบการสอบสวนคดีอาญา ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) ว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะต้องรอการพูดคุยอย่างเป็นทางการอีกที 2 สัปดาห์ ทั้งนี้ ตนคิดว่าไม่มีปัญหาอะไรมาก และไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะความแตกต่างทางความคิดเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว จึงยืนยันว่าการดำเนินการปฏิรูปตำรวจในคณะตนไม่มีความขัดแย้งกันอย่างใด ดังนั้น ตอนนี้ยังไม่ยังไม่ใครลาออก ส่วน พล.ต.อ.ชัชวาลย์ จะลาออกจริงหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับท่าน

พล.อ.บุญสร้างกล่าวต่อว่า ส่วนที่บอกว่าคณะทำงานมีพิมพ์เขียวในการปฏิรูปตำรวจ และไม่เปิดรับความคิดเห็นนั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะคณะกรรมการทุกคนที่เข้ามาทำงานก็มีแนวคิด และความคิดเห็นเป็นของตนเองที่จะปฏิรูปตำรวจอยู่แล้ว ทุกคนสามารถเสนอความคิดเห็นได้ พร้อมทั้งยืนยันว่าคณะกรรมการของตนไม่ได้รับพิมพ์เขียวจากผู้มีอำนาจ ซึ่งคนที่พูดแบบนี้จะทำให้สับสน และไม่เป็นความจริง

“ความคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจ ผมยืนยันว่าเป็นไปตามกรอบเวลาที่วางไว้ อะไรที่สามารถทำได้เราก็ทำ แก้ไขไว้แล้ว ส่วนที่ยังไม่เสร็จเราก็กำลังดำเนินการกันอยู่ ซึ่งการปฏิรูปตำรวจนั้นเป็นเรื่องยาก แต่เราก็ทำเต็มที่เต็มความสามารถ และไม่มีอุปสรรคการการดำเนินการแต่อย่างใด” พล.อ.บุญสร้างกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image