พระบวชใหม่ให้ขนม “หมูป่า” เจอหมูใช้เขี้ยวแทงขาบาดเจ็บ เสียเลือดมาก (คลิป)

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 22 ต.ค. 60 เจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ได้รับแจ้งว่า มีพระถูกหมูป่าทำร้ายขอให้ไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บและช่วยเหลือที่วัดห้วยหมู หมู่ที่ 9 ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จึงนำรถพยาบาลออกไปรับผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือ พระจิรุจ เฆมขวัญ อายุ 26 ปี พระลูกวัดห้วยหมู ที่ขาซ้ายมีบาดแผลขนาดใหญ่คล้ายกับถูกของแหลมแทง เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำ ส่งโรงพยาบาลราชบุรีเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเสียเลือดมาก ส่วนหมูป่าที่ก่อเหตุยังคงเดินวนเวียนอยู่ภายในวัด

จากการสอบถามพระเลิศศิลป์ จิตตประภาโส พระลูกวัดที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วัดได้รับบริจาคหมูป่าจากญาติโยมเมื่อหลายปีก่อน ต่อมาหมูป่าออกลูกออกหลานจนมีจำนวนเกือบ 50 ตัว ทางวัดดูแลไม่ไหว จนต้องประสานให้ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แม่น้ำภาชี มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ และเหลือไว้ 3 ตัว เป็นตัวเมีย 2 ตัว และตัวผู้ 1 ตัว คือเจ้าโชค ซึ่งเป็นหมูป่าตัวที่ก่อเหตุ โดยทุกวันเจ้าโชคจะเดินหากินไปรอบๆวัด พระ เณรที่วัดก็จะให้อาหารและขนมกินอยู่จนเป็นประจำ แต่ถ้าแกะขนมไม่ทันเจ้าโชคก็วิ่งเข้าทำร้าย ซึ่งตนเองก็เคยโดนเจ้าโชควิ่งเข้าใส่เพื่อจะใช้เขี้ยวแทงแต่โชคดีวิ่งหนีได้ทัน ส่วนพระที่ถูกทำร้ายเป็นพระมาบวชใหม่ คาดว่าน่าจะยังไม่คุ้นกัน และก่อนเกิดเหตุก็ได้นำขนมไปให้เจ้าโชคกิน แต่กลับถูกเจ้าโชควิ่งเข้าใส่และใช้เขี้ยวแทงที่ขาจนล้มลง พระรูปอื่นที่เห็นเหตุการณ์พยายามวิ่งเข้าไปช่วยไล่เจ้าโชค และช่วยนำพระออกมาให้ห่างจากเจ้าโชค ก่อนจะแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯช่วยมารับไปส่งที่โรงพยาบาล

ด้านพระครูจันทสีลากร เจ้าอาวาสวัดห้วยหมู ได้เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตัดเขี้ยวให้กับเจ้าโชค เพื่อไม่ให้ไปทำร้ายใครได้อีก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image