ขนลุก! หนุ่มเกาะสมุยซื้อปลาทอดตลาด ตั้งใจหม่ำมื้อเย็น แต่ต้องผงะเมื่อฉีกปลาหนอนโผล่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “รวมพลฅนหมุย” มีสมาชิกคนหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมเขียนข้อความบอกกล่าวและเตือนผู้ที่ชอบซื้อกับข้าวนอกบ้านมารับประทาน ต้องคอยสังเกตเรื่องของคุณภาพและความสะอาดของอาหารว่า “ขออภัยคนที่ยังไม่ทานข้าว เตือนผู้ที่ซื้อปลาทอด (อีกแล้ว) เจอมากับตัวร้านในตลาดแถวๆ เฉวง ขอไม่บอกร้านนะครับ เจ้าของแกคงไม่รู้หรอก อ้วนสมบูรณ์ทุกตัวเลย…หนอน” โดยภาพในคลิปวิดีโอเป็นปลาทอดอยู่ 1 ตัว ที่ไม่ต่างจากปลาทอดทั่วไป หน้าตาน่ารับประทาน แต่เมื่อฉีกปลาแบ่งครึ่งก็สังเกตเห็นที่ท้องปลามีหนอนสีขาวจำนวนมากไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ดูแล้วทำให้เกิดความน่าขยะแขยงเป็นอย่างมาก

ต่อมาได้มีผู้ที่มากดถูกใจและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น “บอกให้เขารู้เลยดีกว่า ถ้าไม่บอกเขาก็คงไม่รู้ คนที่เขาขายคงไม่ได้ตั้งใจ เขาก็มองไม่เห็นเพราะ​มันอยู่ข้างใน แต่เขาไม่น่าเอาของเก่ามาขายให้ผู้บริโภค​เลยนะคะ เข้าใจคนซื้อนะคะเสียความรู้สึก” “ทำถูกแล้วครับ เกิดเรื่องแบบนี้ต้องบอกกัน คนซื้อจะได้ระวัง คนขายก็ควรตรวจสอบตัวเอง ทำมาหากินก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยนะครับ อย่าให้แค่ความสงสารเห็นใจมาทำให้ปล่อยผ่านเรื่องแบบนี้ ลองนึกว่าถ้าเป็นฝรั่งซื้อไปกินแล้วเอาไปลงในสื่อวงกว้างกว่านี้ !!” “เขาคงไม่ได้ทอดหลายรอบหรอก คิดว่านะ จะเห็นหลายร้านแล้วที่ขายของแบบนี้ วางขายแบบไม่คลุมอะไรป้องกันเลย ช่วงนี้หน้าร้อนแมลงวันเยอะ บางร้านขายข้างถนนฝุ่นละอองรถผ่านไปมาไม่มีตู้กระจก ไม่มีผ้าอะไรคลุมเลย เรายังคิดเลยว่า ยังจะมีคนชื้อกินเหรอ เราคนหนึ่งแหละคงไม่”

Advertisement

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า ซื้อปลาทอดมาทั้งหมด 3 ตัว ที่ถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกรัดยางไว้อย่างดี และทั้ง 3 ตัวก็มีหนอนอยู่ข้างในทุกตัว อย่างไรก็ตาม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบมาตรฐานร้านค้า โดยเฉพาะร้านข้าวแกงถุงที่ทำวางขายหลายๆ อย่างจำนวนมากว่ามีความสะอาดถูกสุขลักษณะ และมีอาหารตกค้างหรือไม่



ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก “รวมพลฅนหมุย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image