‘บิ๊กตู่’ชื่นชม2แบดมินตันไทย’รัชนก-กุลวุฒิ’ สร้างชื่อคว้าแชมป์ระดับโลก

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับนักกีฬาแบดมินตันชาย-หญิงของไทยที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการสำคัญระดับโลก ทั้ง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 9 ของโลก ที่เอาชนะ อากาเนะ ยามากูจิ มือ 5 โลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ ผงาดคว้าแชมป์แบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ “เดนิซ่า เดนมาร์ก โอเพ่น” ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก รวมไปถึง “น้องวิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันเยาวชนชายคนแรกของไทยที่คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยวแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2017” ที่เมืองยอร์กยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

“นายกฯชื่นชมเยาวชนทั้ง 2 คนว่า เป็นนักกีฬาฝีมือดีและเป็นความหวังของคนไทย โดยน้องเมย์เคยก้าวขึ้นสู่การเป็นมือหนึ่งของโลกและคว้าแชมป์หลายรายการอย่างต่อเนื่อง ส่วนน้องวิวถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ก้าวตามรุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี โดยนับเป็นนักตบลูกขนไก่ไทยคนแรกที่ได้รับชัยชนะในประเภทชายเดี่ยวแบดมินตันเยาวชนโลก และยังเป็นรายที่ 4 ของไทยที่ผงาดขึ้นเป็นแชมป์รายการนี้ต่อจาก รัชนก อินทนนท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว, มณีพงศ์ จงจิตร กับรจนา จุฑาบัณฑิตกุล ในประเภทคู่ผสม และเดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับกิตตินุพงษ์ เกตุเรน ในประเภทชายคู่” พล.ต.สรรเสริญกล่าว

พล.ต.สรรเสริญกล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังบอกว่า ขอบคุณนักกีฬาทั้ง 2 คน และนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ได้ทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ ทำให้คนไทยทุกคนภาคภูมิใจ รวมถึงดีใจที่นักกีฬาได้นำแรงบันดาลใจจากในหลวง รัชกาลที่ 9 มาเป็นพลังในการต่อสู้ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใดก็ตาม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image