กลุ่มรักสุนัข! เข้าแจ้งความ ฉุนขาดสาวขอรับไปเลี้ยงดูแลไม่ดี ตาย-ป่วย ล่องหน

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2560 ที่ สภ.พนัสนิคม ร.ต.อ.อิสรา อโรคา ร้อยเวร สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งจาก น.ส.รถสุคน วิเศษชาติ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 408 หมู่ 1 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตัวแทนกลุ่มผู้รักสุนัขและแมว พร้อมกับผู้รักสุนัขอีก 4 คนว่า กลุ่มของพวกตนเป็นกลุ่มรักสุนัขและแมว และต้องการหาบ้านให้สุนัขและแมวมีที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งลงประกาศทางเฟซบุ๊กให้กับผู้สนใจจะนำสุนัขไปเลี้ยง ปรากฏว่า น.ส.ศิริพร ไพรอนันต์ อายุ 23 ปี ให้ความสนใจและขอสุนัขไปเลี้ยง โดยเฉพาะ น.ส.รถสุคน ได้ให้ลูกสุนัขไปทั้งหมด 3 ตัว เพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 2 ตัว หลังจากได้ลูกสุนัขไปแล้ว น.ส.ศิริพรไม่แจ้งความเป็นอยู่ว่าลูกสุนัขเป็นอย่างไรบ้าง เพราะปกติคนรักสุนัขจะต้องนำมาโชว์ทางเฟซบุ๊กว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร จึงเอะใจและพยายามสอบถามลูกสุนัขทั้ง 3 ตัวกับ น.ส.ศิริพร ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ จึงได้พยายามสอบถามและตามจนกระทั่งพบตัว แต่ขอลูกสุนัขกลับคืนมาได้เพียง 1 ตัวเท่านั้น ส่วนอีก 2 ตัวไม่รู้ว่าไปอยู่ที่ไหน หลังจากนั้นได้ประสานงานกันในกลุ่มเฟซบุ๊ก พบว่า น.ส.ศิริพรไม่ได้ขอลูกสุนัขเพียงคนใดคนหนึ่ง แต่ขอไปยังเพื่อนกลุ่มเฟซบุ๊กคนรักสุนัขอีกหลายคน สำรวจคร่าวๆ พบว่าได้ขอสุนัขไปประมาณ 31 ตัว แม่สุนัข 1 ตัว และลูกสุนัข 30 ตัว แต่สุนัขที่อยู่กับ น.ส.ศิริพรเหลือไม่กี่ตัว ประกอบกับพบว่าลูกสุนัขที่ขอไปเลี้ยงนั้นมีอาการป่วยเป็นโรคขาดอาหารและตายหลายตัว จึงไม่ทราบเจตนาของ น.ส.ศิริพรว่าขอลูกสุนัขจำนวนมากไปทำอะไร จึงได้มาแจ้งความตำรวจเพื่อให้ช่วยติดตามลูกสุนัขที่หายไปด้วย

หลังจากนั้นตำรวจได้ประสานงานกับ น.ส.ศิริพรให้มาพบกับ น.ส.รถสุคนและตัวแทนของกลุ่มผู้รักสุนัขเพื่อหาบ้านให้อยู่ โดย น.ส.ศิริพรกล่าวว่า ที่ขอสุนัขมาเลี้ยงเยอะเพราะอยากเลี้ยง โดยจะให้อาหารมื้อเช้าและมื้อเย็น ส่วนกลางวันจะออกไปทำงาน ส่วนลูกสุนัขจะให้กับผู้ที่สนใจจะเลี้ยง แต่จำไม่ได้ว่าให้ใครไปบ้าง

ทางด้านกลุ่มผู้รักสุนัขได้พยายามซักไซ้เรื่องลูกสุนัขที่หายไป แต่ น.ส.ศิริพรก็ตอบแบบอ้ำอึ้ง ทำให้กลุ่มผู้รักสุนัขไม่พอใจและแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

ร.ต.อ.อิสรา อโรคา เจ้าของคดีกล่าวว่า ต้องขอเวลาในการสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง หากพบว่า น.ส.ศิริพร นำลูกสุนัขไปขายเก็งกำไรหรือนำลูกสุนัขไปขอรับบริจาคค่าอาหาร อย่างนี้จะมีความผิดถึงจะดำเนินคดีได้ อย่างไรก็ตาม ขอสอบปากคำก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image