‘เนวิน’สั่งบุรีรัมย์คว้าชัย3นัด-เก็บแต้มสูงสุดประวัติศาสตร์’ไทยลีก’

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าใกล้การคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2017 เต็มที หลังจากบุกชนะ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ บุรีรัมย์ 31 นัด 77 แต้ม ทิ้ง เมืองทอง ที่เตะ 30 นัด อยู่ 11 แต้ม ปราสาทสายฟ้า ต้องการแต้มเดียว จาก 3 นัดที่เหลือ จะการันตีการคว้าแชมป์ทันที

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ กล่าวว่า แม้ตอนนี้ทีมขอแค่แต้มเดียว ก็จะคว้าแชมป์ แต่เป้าหมายคือต้องเล่นเต็มที่ ตามวิถีทางฟุตบอล เก็บชัยชนะทั้ง 3 เกมที่เหลือ เพื่อมีรวมเป็น 86 คะแนน ทำสถิติคว้าแต้มสูงสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลไทยลีก หลังจากเคยทำไว้ในชื่อบุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อปี พ.ศ.2554 85 แต้ม แต่ถ้าชนะใน 3 เกมที่เหลือจะเก็บทั้งหมด 86 แต้ม

ประธานปราสาทสายฟ้า กล่าวต่อว่า การที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลถ้วย 2 รายการ คือ ช้าง เอฟเอคัพ ที่แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด และ โตโยต้าลีกคัพ ที่แพ้ เอสซีจี เมืองทองนั้น ต้องยอมรับว่ามาตรฐานของฟุตบอลเปลี่ยนไป การกวาดทุกแชมป์ไม่ใช่งานง่ายแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ บุรีรัมย์ นำเด็กจากอคาเดมีขึ้นมาเล่นมากขึ้น จึงต้องการเวลาในการเปลี่ยนถ่ายเลือด เชื่อว่าปีหน้าเด็กเหล่านี้จะแกร่งขึ้น ส่วนตัวผู้เล่นในปีต่อไป จะพิจารณาว่าจะดึงใครมาเสริม หรือจะมีใครออกไป แต่ที่แน่ๆ คือ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต จะอยู่ต่อแน่นอน เช่นเดียวกับโค้ชโบซิดาร์ บันโดวิช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image