ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ขอความร่วมมืองดเซลฟี่ ในมณฑลพิธี

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้ดำเนินการ ก่อสร้าง พระเมรุมาศจำลอง และจิตกาธาน ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เสร็จสมบูรณ์อย่างสมพระเกียรติแล้ว โดยเฉพาะภูมิทัศน์โดยรอบที่มีการประดับและตกแต่งซุ้มทางเข้าในรูปแบบล้านนา ที่มีความวิจิตรและสมพระเกียรติสูงสุด เมื่อประชาชนเข้ามาในพื้นที่งานจะมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติที่พระองค์ท่าน ได้พระราชทานให้แก่ประชาชนชาวเชียงใหม่ มีเวทีการแสดงขนาดใหญ่ที่สามารถชมการถ่ายทอดจากกรุงเทพมหานคร บรรยากาศงานในพื้นที่นี้ รวมถึงการแสดงมหรสพสมโภช ที่มีถึง 4 เวที เวทีราชสำนัก เวทีศิลปินพื้นบ้าน และด้านหน้าทางเข้าศูนย์ประชุมจะมีวงโยธวาทิตและวงดุริยางค์ที่จะบรรเลงบทเพลงราชนิพนธ์ เพียงแต่ว่าขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อมในวันที่จะมา ทั้งสุขภาพที่วันนั้นคาดว่าอากาศเย็นแต่แดดแรง การแต่งกายก็ขอให้แต่งกายชุดสุภาพแบบไว้ทุกข์ หากนำร่มมาก็ขอให้เป็นสีดำ หรือสีเทา สำหรับการเดินทางมาขอให้ประชาชนศึกษาและรับฟังวิทยุจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับทราบสถานการณ์ปัจจุบันว่าหากรถมากจะนำรถไปจอดที่ไหน ไปขึ้นรถบริการสาธารณะที่เราได้จัดไว้ เพื่อให้การมาในวันนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อย ทุกคนได้มาเข้าเฝ้าได้ถวายดอกไม้จันทน์

นายปวิณ กล่าวอีว่า สำหรับเรื่องดอกไม้จันทน์ต้องขอบพระคุณไปยังประชาชนชาวชาวเชียงใหม่ที่ช่วยกันจัดทำขึ้นมาได้จำนวนกว่า 2.3 ล้านดอก เฉพาะในเขตอำเภอเมือง มีถึง 5-6 แสนดอก วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันสำคัญที่จะได้มาถวายความจงรักภักดีเป็นครั้งสุดท้าย กิจกรรมเราเริ่มตั้งแต่ 09.00 ไปจนถึงพี่น้องประชาชนท่านสุดท้ายจะขึ้นถวายดอกไม้จันทน์ สิ่งที่สำคัญที่สุดของการมาคือการตั้งใจมาถวายความจงรักภักดี ฉะนั้นขอให้มาโดยใจอันเป็นกุศล ในเรื่องของการแต่งกายต่างๆ ให้ดีที่สุดคือให้แต่งกายแบบที่พี่น้องประชาชนมีอยู่ อย่างเช่นพี่น้องชนเผ่าก็สามารถแต่งชุดชนเผ่ามาได้ ประชาชนทั่วไปให้แต่งชุดสุภาพไว้ทุกข์ แต่ถ้าคิดว่าอยากจะขอรับการสนับสนุนอะไรก็ขอให้แจ้งมายังศูนย์ประสานงาน การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 053-010704 ,053-345191-2 เช่น ถ้าไม่มีรองเท้าอะไรก็ขอให้เป็นรองเท้าที่สุภาพที่สุดเท่าที่ท่านมี อย่าได้กังวลหรือไม่สบายใจอะไร

นายปวิณ กล่าวว่า ที่สำคัญเนื่องจากวันนั้นเราคาดว่าจะมีคนเข้ามาไม่ต่ำกว่า 5-6 หมื่นคน หากท่านจะถ่ายภาพและเซลฟี่ขอให้งดเมื่อเข้าสู่ขบวนแถวถวายดอกไม้จันทร์ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า ขอให้ถ่ายเฉพาะที่อยู่นอกแนวการเข้าถวายดอกไม้จันทน์เท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image