เพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ระดมรถดับเพลิงกว่า 4 คัน ฉีดน้ำสกัด

เมื่อเวลา 21.30 น. 23 ตุลาคม ร.ต.ท.ยศพล พันธุ ร้อยเวร สภ.เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ชื่อพรชัย รีไซเคิล เลขที่ 92/2 หมู่ 5 ตำบลทับคาง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผู้ผกก.สภ.เขาย้อย และนายขจรศักดิ์ สมบูรณ์ นายอำเภอเขาย้อย พร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเขาย้อย องค์การบริหารส่วนตำบลหนองชุมพล อ.เขาย้อย รวม 4 คัน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่าขนาดใหญ่กว้างกว่า 2 ไร่ ภายในพบกลุ่มควันสีดำจำนวนมากลอยลอยอยู่อย่างหนาแน่นทั่วบริเวณ โดยต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณกองเหล็กและกองอลูมิเนียม สูงประมาณ 3 เมตร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอำเภอเขาย้อยได้มาทำการตัดกระแสไฟฟ้าและกั้นผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกไปจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย จากนั้นได้ระดมฉีดน้ำสกัดเข้าไปที่บริเวณดังกล่าว พร้อมใช้รถเครื่องจักรคีบเศษชิ้นส่วนเหล็กอะลูมิเนียมขึ้น ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเหล็กและอลูมิเนียม รวมถึงเศษพลาสติกจำนวนหนึ่งถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนางสาวนฤมล ทีปประพันธ์ณี อายุ 32 ปี ผู้ดูแลร้านพรชัย รีไซเคิล เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นคนงานมาใช้แก๊สตัดเหล็กเพื่อแยกชิ้นส่วนเหล็กและอลูมิเนียมในบริเวณดังกล่าว ตนไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งช่วงค่ำตนได้เดินเข้ามาภายในโรงเก็บของเก่า และพบเพลิงกำลังลุกไหม้กองเหล็กและกองอลูมิเนียมดังกล่าว มีกลุ่มควันจำนวนมาก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากความร้อนที่สะสมอยู่ในกองเหล็ก หรือสะเก็ดไฟจากการตัดเหล็กได้ตกลงในบริเวณดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงและจะได้ประเมินค่าความเสียหายต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image