รถไฟจัดจุดหยุดรถชั่วคราว’ยมราช’ อำนวยความสะดวกเดินทางเข้าพื้นที่พระราชพิธี

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม ที่จุดหยุดรถยมราช ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดดังกล่าวเปิดให้เป็นจุดหยุดรถไฟชั่วคราวเพื่อให้ประชาชนที่เดินทางมาเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกเนื่องจากจุดดังกล่าวจะมีรถชัทเทิลบัสมารับ หากประชาชนท่านใดไม่อยากรอนานสามารถเดินเท้าต่อไปยังบ้านมนังคศิลาเพื่อต่อรถชัทเทิลบัสเข้ามายังท้องสนามหลวง นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยคอยอำนวยความสะดวกและแจกหนังสือคู่มือเส้นทางในการเดินรถต่างๆ ให้แก่ประชาชนด้วย

นายอนุชา นิลมณี หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 1 เปิดเผยว่า เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทยเพิ่มจุดหยุดรถยมราชขึ้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก โดยขบวนรถแต่ละขบวนจะมาหยุดรถบริเวณดังกล่าว จากนั้นประชาชนสามารถนั่งรถต่อไปยังท้องสนามหลวงได้โดยจะส่งในจุดที่ใกล้ที่สุด ตั้งแต่วันที่ 23-31 ตุลาคม มีการเพิ่มขบวนรถไฟจาก จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 6 เที่ยว จ.นครปฐม จำนวน 6 เที่ยว จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 6 เที่ยว และรถไฟเดินรถสายใหญ่อีกจำนวน 8 เที่ยว เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามายังกรุงเทพมหานคร

Advertisement

นายอนุชากล่าวต่อว่า จุดหยุดรถยมราชสามารถรองรับประชาชนได้เที่ยวละ 500 คน ในช่วงวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาลงยังจุดหยุดดรถดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา การรถไฟจัดรถไฟเที่ยวพิเศษรถเปล่าออกไปรับคนจากต่างจังหวัดเข้ามายังกรุงเทพฯด้วย

ด้านนางแจ๋ว (สงวนชื่อและนามสกุล) พร้อมเพื่อนอีก 3 คน เปิดเผยว่า เดินทางมาจาก จ.พิจิตร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ด้วยขบวนรถไฟฟรี เพื่อจะเดินมาในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพราะตนได้ปฏิญาณตนไว้ว่าจะมาส่งท่านให้ได้ในวันสุดท้ายและจะเดินทางกลับในวันที่ 27 ตุลาคม อย่างไรก็ตาม หากวันนี้ฝนตกหนักเหมือนเมื่อคืน ตนและเพื่อนพร้อมที่จะรับมือ มีการเตรียมร่มและจะปักหลักอย่างไม่ท้อถอย

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรถไฟมาเทียบท่าแล้วมีประชาชนจำนวนมากสวมเสื้อสีดำสะพายกระเป๋าพร้อมเข้าร่วมพิธี อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่รถไฟคอยแจกพิมเสนให้แก่ประชาชนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image