“สรยุทธ” ร่วมถวายอาลัย – “ลานคนเมือง” คนล้นจุดคัดกรอง มีคนมารับบัตรคิวแล้วไม่ต่ำกว่า 8,000 คน

เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 26 ตุลาคม ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยมาเข้าแถวเพื่อผ่านจุดคัดกรองและรับบัตรคิว ที่จุดคัดกรองลานคนเมือง ทั้ง 3 จุด ได้แก่ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร โรงเรียนเบญจมราชาลัย พระบรมราชูปถัมภ์ และโรงเรียนภารตวิทยาลัย เพื่อไปวางดอกไม้จันทน์ ณ ลานคนเมือง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเข้าไปวางดอกไม้จันทน์ได้ในเวลา 9.00 น. เป็นต้นไป เพื่อร่วมพระราชพิธีถวายเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยประชาชนในบริเวณนี้ มีทั้งส่วนที่ตั้งใจมาวางดอกไม้จันทน์ประจำจุดลานคนเมืองอยู่แล้ว และส่วนที่ตกค้างจากจุดคัดกรองชั้นใน

นายสมพร พันธ์ไธสง อายุ 38 ปี จิตอาสาจากกลุ่มจิตอาสาขนส่งและโรงเรียนเสือป่า ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเป็นจิตอาสาประจำจุดลานคนเมือง ซึ่งเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งประเมินว่า ณ จุดดังกล่าวประชาชนจะน้อย เนื่องจากไม่ได้อย่ในจุดที่มีขบวนพระบรมราชอิสริยยศ แต่กลายเป็นว่าช่วงเวลา 02.00 น. ของวันนี้ ประชาชนเริ่มทยอยมาต่อเนื่อง และเริ่มสะสมมากที่สุดในเวลาประมาณ 05.00 น. ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นในช่วงเช้าก่อนจะเปิดให้วางดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง ลานคนเมือง คาดว่ามีประชาชนอยู่ในบริเวณนี้ประมาณ 8,000 คน แล้ว และท้ายแถวอาจจะไปชนกับประชาชนบริเวณท้ายสนามหลวง

นายสิทธิพงษ์ โพธิ์เดช จิตอาสาจากสมาคมนักวิทยุสมัครเล่น จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า คาดว่าประชาชนจะเดินทางมายังลานคนเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ตกค้างจากจุดคัดกรองชั้นใน ซึ่งทยอยมารอตั้งแต่ช่วงเวลา 01.00-02.00 น. แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าประชาชนจะทยอยมาเป็นจำนวนมาก แต่มั่นใจว่าจุดนี้น่าจะรองรับคนได้มากพอสมควร เพราะเมื่อเปิดให้วางดอกไม้จันทน์แล้ว แถวจะลื่นไหลมากขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 26 ตุลาคม ที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง ผู้สื่อข่าวได้พบนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา  มาร่วมงานพระราชพิธีโดยนั่งปะปนอยู่กับประชาชน โดยนายสรยุทธปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เพียงเเต่บอกสั้นๆว่าเดินทางมาตั้งเเต่เมื่อวานนี้

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image