ภาพบรรยากาศงานถวายอาลัยในหลวง ร.9 ที่อินเดีย ผู้รับบท ‘พระราม’ จาก ‘หนุมาน’ เป็นเจ้าภาพ

เป็นเรื่องราวสุดประทับใจเมื่อเพจเฟซบุ๊ก India Actors Thailand FC. ได้โพสต์เรื่องราวของกาแกน มาลิค (Gagan Malik) นักแสดงนำของซีรีส์หนุมานสงครามมหาเทพ จัดงานถวายอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมภาพชุดเเละระบุข้อความว่า

ภาพงานถวายความอาลัยองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่จัดที่ Deshpande Hall เมือง Nagpur ประเทศอินเดีย เมื่อวานนี้ แอดมินเห็นภาพคุณกาแกน มาลิค ที่ติดเข็มกลัดองค์ในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้วตื้นตันใจ ขอขอบคุณแทนคนไทยทุกๆ คนที่จัดงานนี้เพื่อพ่อของเรา

“อยากให้เห็นถึงความผูกพันของพระพุทธศาสนากับงานนี้ คุณ Gagan นับถือศาสนาพุทธ จึงทำให้งานนี้มีพิธีสงฆ์ด้วย และงานนี้จะสำเร็จลุล่วงไม่ได้ ถ้าไม่ได้รับความกรุณาจากท่านรัฐมนตรี SHRI RAJ KUMAR JI BADOLE MINISTER OF SOCIAL JUSTICE AND SPECIAL ASSISTANCE, MAHARASHTRA ซึ่งท่านเป็นหัวเรือใหญ่ในการจัดงานในครั้งนี้ แอดมินเองขอกล่าวขอบพระคุณอย่างสุดหัวใจอีกครั้งที่จัดงานนี้ขึ้น ถึงแม้จะอยู่ต่างชาติ ต่างภาษา แต่ใจของเราเหมือนกัน คือศรัทธาและรักในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ของเราค่ะ It is a great honor and thanks to all Thai people”

Advertisement

Advertisement

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ กาแกน มาลิค ได้ทำจดหมายถวายความอาลัยต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย โดยมีข้อความว่า

คำถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

ในฐานะของพุทธศาสนิกชนซึ่งเดินทางมาประเทศของคุณอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นผลมาจากคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทำให้ผมชื่นชมวัฒนธรรมไทยเป็นอย่างมาก พระพุทธองค์ทรงนำทางสู่ความสุขอันแท้จริงโดยถ่ายทอดผ่านพระสงฆ์ซึ่งเป็นสาวกของพระองค์ ผมได้รับประสบการณ์จริงจากประเทศที่สวยงามแห่งนี้ ทั้งความเมตตาและการต้อนรับที่ดีตลอดเวลาที่ผมมาเยือนที่นี่

ผมศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช อย่างที่ทราบกันว่า พระองค์คือกษัตริย์แห่งเหล่ากษัตริย์ทั้งปวง ในตลอดรัชสมัยการครองราชย์ 70 ปี พระองค์มีบทบาทสำคัญในการทรงเป็นพุทธอัครศาสนูปถัมภกและยังมีบทบาทสำคัญในการปลูกฝังความเป็นพุทธศาสนิกชนให้ประชาชนของท่านนอกเหนือจากการพัฒนาทางด้านอื่นๆ

พระองค์ทรงเป็นผู้ริเริ่มโครงการพัฒนาต่างๆ เช่น โครงการชัยพัฒนา โครงการฝนหลวงพระราชทาน และทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของพระองค์ยังเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ เป็นเวลา 1 ปีแล้วที่พระองค์เสด็จสวรรคต ผมก็ยังเห็นความอาลัยและความรักอันยิ่งใหญ่ที่มีต่อพระองค์มาจากทั่วโลกอย่างไม่ขาดสาย

เพื่อให้ชาวอินเดียได้แสดงความอาลัยเพื่อแสดงความเคารพต่อพระองค์ และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง 2 ประเทศ ผมได้จัดงาน “ถวายความอาลัยแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช” ขึ้น สถานที่จัดงานคือ Deshpande Hall เมือง Nagpur ประเทศอินเดีย ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 น. (เวลาอินเดีย) โดยงานจะเป็นการถวายความอาลัยและความเคารพพระองค์ที่เสด็จสวรรคต ขอให้พระองค์ทรงบรรลุความสุขสูงสุดของพระนิพพาน

Gagan Malik นักแสดง และ รองประธาน Ahilyabai Holkar Multipurpose Education Society

ขอบคุณข้อมูลจากคุณ Nattakit Chaichalermmongkhon
แปลภาษาไทยโดย Page ; India Actors ThailandFc

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image