‘ชนาธิป’ลงต่อเนื่อง’คอนซาโดเล่’เปิดรังพ่ายจ่าฝูง’คาชิม่า’1-2 เกมหน้าหากคว้าชัยรอดตกชั้นทันที

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ลงสนามให้กับต้นสังกัดคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เปิดรังทำศึกเจลีกวัน 2017 พลาดท่าพ่ายทีมจ่าฝูง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 1-2 ที่ซัปโปโร สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม

เกมนี้ ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังคงวางใจให้ชนาธิปลงสนามเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริง และนับเป็นการลงสนามนัดที่ 13 ของเจ้าตัวด้วย โดยลงเล่นประสานแนวรุกร่วมกับ เคน โทคูระ และเจย์ โบธรอยด์ ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นมีทั้ง อากิโตะ ฟุกุโมริ, ฮิโรกิ มิยาซาวะ และกู ซัง ยุน ออกสตาร์ตัวจริงเช่นกัน ส่วนทีมเยือนนำทัพโดย นาโอมิชิ อูเอดะ, เก็น โชจิ, เลโอ ซิลวา และโชมะ โดอิ

ครึ่งแรกนาทีที่ 7 ชนาธิปพลิกบอลแล้วแทงออกซ้ายให้ นาโอยะ คิคูชิ เติมขึ้นมาเปิดบอลยัดเสาแรกหวังให้โบธรอยด์ เข้าชาร์จ แต่ติดแนวรับคาชิม่า นาทีที่ 25 โทคูระโหม่งชงให้โบธรอยด์โขกในเขตโทษ แต่บอลหลุดออกหลัง นาทีที่ 42 คาชิม่าได้ลุ้นจาก เคนโตะ มิซาโอะ วางเท้าปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งเบียดเสาตรงกรอบ แต่ กู ซุง ยุน นายด่านเจ้าถิ่น พุ่งปัดทิ้งออกหลังไปได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 47 คาชิม่าพังประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เคนโตะ มิซาโอะ วิ่งเข้ามาซัดเข้าไปตุงตาข่ายเป็นประตูแรกของตัวเองในฤดูกาลนี้ นาทีที่ 59 คอนซาโดเล่ตีเสมอสำเร็จ 1-1 จากตัวสำรอง ชินโงะ เฮียวโดะ ลงสนามมาสัมผัสแรกยิงแบบไม่ต้องจับส่งบอลลอยโค้งเบียดเสาเข้าประตูไป แต่นาทีที่ 70 คาชิม่าได้ประตูชัยจาก มู คานาซากิ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงมุมแคบเสียบเสาสอง

Advertisement

จบเกม คอนซาโดเล่ แพ้ คาชิม่า 1-2 ทำให้คอนซาโดเล่ถูกหยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 2 นัด และแพ้นัดแรกในรอบ 4 เกม โดยลงเตะแล้ว 31 นัด มี 34 แต้ม อยู่อันดับ 13 แต่ห่างจากโซนตกชั้นอันดับ 16 ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า อยู่ถึง 7 แต้ม โดยเกมต่อไปนัดที่ 32 วันที่ 18 พฤศจิกายน หาก คอนซาโดเล่ บุกคว้าชัยเหนือ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ได้จะรอดตกชั้นทันที แต่หากบุกเสมอแล้วอีกคู่ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า บุกแพ้ วิสเซล โกเบ ก็จะทำให้คอนซาโดเล่รอดตกชั้นเช่นกัน เพราะจะมีแต้มห่าง 8 แต้ม และเหลืออีก 2 เกม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image