งวดนี้ไม่ถูกอย่าเพิ่งทิ้ง! ทำกระทงจากลอตเตอรี่ สร้างรายได้จากสลากไร้โชค

ผู้สูงอายุชาวหนองคาย ช่วยกันประดิษฐ์กระทง จำหน่ายหารายได้เข้าวัดทำบุญ ในขณะที่มีแม่ค้าได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาประดิษฐ์เป็นกระทง ในส่วนของเทศบาลเมืองหนองคายได้เร่งเตรียมสถานที่ในการจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2560

บรรยากาศงานลอยกระทงจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2560 ที่วัดมีชัยท่า เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองคายและคณะกรรมการวัดมีชัยท่า ได้ช่วยกันเตรียมงานประเพณีลอยกระทง จัดตั้งเวทีจัดงาน ในวันที่ 3 พ.ย.60 นี้ ซึ่งผู้สูงอายุในชุมชนมีชัย ได้ช่วยกันประดิษฐ์กระทงจากใบตอง จำหน่ายกระทงละ 30-200 บาท รายได้ทั้งหมดถวายเข้าวัดมีชัยท่า สำหรับงานประเพณีลอยกระทง ปีนี้ เทศบาลเมืองหนองคาย กำหนดจัดกิจกรรมที่วัดมีชัยท่า มีท่าน้ำโขงที่ปลอดภัยไว้ให้ประชาชนนำกระทงลงไปลอยในแม่น้ำโขงได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ในขณะที่นางจตุพร เกตุจำนงค์ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 131 หมู่ 8 ต.ในเมือง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้ประดิษฐ์กระทงจากสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่ไม่ถูกรางวัลทั้งที่ตนเองซื้อจากเพื่อนบ้าน และจากพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รู้จักกันนำมาให้ ซึ่งทำมาเป็นปีที่ 3 แล้ว

นางจตุพร เกตุจำนง เล่าว่าเริ่มแรกนั้นตนชอบซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังจากที่ตรวจรางวัลแล้วก็ได้เก็บไว้เรื่อยๆ จนถึงช่วงลอยกระทงตนเห็นว่าสลากที่เก็บไว้เป็นจำนวนมากจึงอยากนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์บ้าง เลยได้นำมาประดิษฐ์เป็นกระทง เมื่อนำไปลอยในแม่น้ำโขงมีนักท่องเที่ยวและเพื่อนบ้านที่เห็นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ในปีต่อมาตนจึงได้ประดิษฐ์ขายด้วย ปรากฏว่าสามารถขายสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้เป็นอย่างดี ในปีนี้ตั้งเป้าที่จะผลิตกระทงจากสลาก จำนวน 100-200 อัน ซึ่งนอกจากจะนำสลากมาทำแล้วยังได้ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้ชนิดต่างๆ อย่างสวยงาม ผู้ที่สนใจก็สามารถไปซื้อได้ที่ท่าน้ำวัดลำดวนในราคาอันละ 30-40 บาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image