สายการบินปากีสถาน ขอโทษ “ลืมศพ” ทิ้งไว้ที่สนามบินเจเอฟเค แทนที่จะนำศพไปเมืองละฮอร์

AFP/File FAROOQ NAEEM

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน สายการบินนานาชาติปากีสถาน (พีไอเอ) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของปากีสถาน ออกมาแสดงความขอโทษ ที่ลืมศพ 2 ศพไว้ที่สนามบินนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แทนที่ศพทั้งสองจะถูกส่งไปยังเมืองละฮอร์ ของปากีสถาน

รายงานระบุว่า ความผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนามบินเจเอฟเค ในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐ ขณะที่ทางสายการบินกำลังเตรียมการบินเที่ยวสุดท้ายจากนิวยอร์กเพื่อไปยังเมืองละฮอร์ โดยผ่านเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ไม่ทำเงินจึงได้มีการยกเลิกไป

โดยหลังจากที่ศพทั้งสองไม่ได้ถูกนำขึ้นเครื่องบินไป ก็ได้มีการนำร่างของนายนาซีร์ อาลี หนึ่งในศพที่ถูกลืม ส่งไปยังเมืองละฮอร์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ด้วยเครื่องบินของสายการบินเอทิฮัด แอร์เวย์ ส่วนอีกร่างคือนายนาอูมัน บาดาร์ ญาติได้ตัดสินใจฝังเอาไว้ที่รัฐแมริแลนด์แทน

โฆษกของพีไอเอ เปิดเผยกับเอเอฟพีว่า นายมูชาร์ราฟ ราซูล ไซยัน ประธานของพีไอเอ ได้สั่งให้มีการตรวจสอบความผิดพลาดดังกล่าวแล้ว ขณะที่ทางพีไอเอได้ออกแถลงการณ์ แสดงความเสียใจต่อความไม่สะดวกอันเกิดจากความประมาทเลินเล่อ และขอแสดงความเห็นใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image