‘บิ๊กบี้’ รมว.แรงงานลาออก พร้อมทีมงานยกทีม หลังม.44เด้งฟ้าผ่าอธิบดี

ลือ ‘บิ๊กบี้’ จ่อลาออกหลังม.44 ย้ายอธิบดีกกจ.ฟ้าผ่า ขณะที่ผู้ช่วยรมว.แรงงาน ทำหนังสือลาออกแล้ว

ผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงแรงงาน ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ว่า หลังคำสั่งคสช. โยกย้ายนายวรานนท์ ปีติวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน ไปดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงแรงงาน ปรากฏว่ามีกระแสข่าวว่า ทีมข้าราชการการเมือง ประกอบด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รวมทั้งยังมีข่าวว่า พล.อ.ศิริชัย ทำหนังสือเพื่อขอลาออกด้วยเช่นกัน

ล่าสุด เวลา 16.40 น. ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ของ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ออกมาปลิวว่อนในกระทรวงแรงงาน โดยหนังสือเลขที่ รง 0102.1 / 2202 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง เรื่องขอลาออกตำแหน่ง มีใจความว่า กราบเรียนนายกรัฐมนตรี ตามที่กระผม พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงานนั้น กระผมมีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จึงเรียนมาเพื่อกรุณาพิจารณา ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ทั้งนี้ พล.อ.เจริญ ถือว่าเป็นมือขวาของ พล.อ.ศิริชัย และเป็นเพื่อนนายทหารที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่ครองยศร้อยเอก เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นระยะเวลา 2 ปี 2 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานจะยื่นหนังสือลาออก ปรากฎว่ายังมีข่าวว่า ทีมข้าราชการการเมืองคนอื่นๆ ก็แสดงความต้องการลาออกเช่นกัน อาทิ นายอารักษ์ พรหมณี ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ท.ธนิต พิพิธวนิชการ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งด้วย ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทีมงานของ พล.อ.ศิริชัย และ พล.อ.เจริญ รวม 4 คน เข้ามาขนของใช้ส่วนตัว อาทิ เสื้อผ้าจำนวนหลายสิบชุด พระเครื่อง ลงจากห้องทำงานชั้น 6 มาขึ้นรถตู้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image