‘เชียงราย’ เชือดจุดโทษ ‘เมืองทอง’ 6-5 ทะลุชิงเอฟเอคัพกับ ‘แบงค็อก’

“กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนชนะจุดโทษ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมัน ในการแข่ขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2017” รอบรองชนะเลิศ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ทำให้เชียงรายเข้าไปชิงชนะเลิศกับ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ชนะเจแอลเชียงใหม่ ทีมม้ามืด 3-0

คู่เอกของรอบนี้หนีไม่พ้นเชียงรายที่โคจรมาพบกับเอสซีจี เมืองทองฯ ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังเกมมันสะใจ เชียงรายนำ 2-0 จากการปั่นโค้งๆ ของสุริยา สิงห์มุ้ย ในนาทีที่ 52 และศิวกรณ์ เตียตระกูล หลุดเข้าไปชิพข้ามกวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารกิเลนผยอง นาทีที่ 72

เหมือนว่าเชียงรายจะเข้ารอบชิงชนะเลิศแบบไม่ต้องลุ้นมาก แต่นาทีที่ 84 ชาริล ชัปปุยส์ กดเต็มเท้านอกเขตโทษ ลูกพุ่งตุงตาข่ายให้เมืองทองฯ ไล่มา 1-2 และก่อนหมดเวลาเพียง 2 นาที เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส มาเป็นผู้กู้กิเลนจากความตาย ซัดบอลเสียบเสาสุดสวย ทำให้เกมยืดเยื้อต้องตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แต่ไม่มีใครทำประตูได้ต้องลุ้นกันในการดวลจุดโทษ ปรากฏว่าเป็นเชียงรายที่แม่นกว่า ชนะไป 6-5 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ส่วนอีกคู่ที่สนามศุภชลาศัย แบงค็อก ยูไนเต็ด สยบม้ามืดจากไทยลีก 4 เจแอล เชียงใหม่ ไปแบบสบายๆ 3-0 ได้ประตูจากปกเกล้า อนันต์ นาทีที่ 5 เจย์ซี จอห์น นาทีที่ 27 และสุมัญญามาปิดฉากนาทีที่ 64

Advertisement

รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่สนามศุภชลาศัย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image