‘หมอเทวดา’เปิดใจ สูตรสมุนไพรรักษามะเร็ง มีแค่ 3 อย่าง เคยใช้สูตรนี้กับลูกสาว อาการดีขึ้นเลยบอกต่อ

นพ.สสจ.ปราจีนบุรี แนะให้หมอแสงขึ้นทะเบียนและรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน หลังมี ปชช.เข้าคิวรับสมุนไพรรักษามะเร็ง

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากรณีมีผู้ป่วยโรคมะเร็งจากทั่วทุกสารทิศ ทั่วประเทศมากกว่า 5,000 คน เดินทางมารับแจกสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งฟรี ที่บ้านพักของนายแสงชัย แหเลิศตระกูล ตรงข้ามที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ในทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน จนเป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนทุกแขนงนั้น

นพ.โชคชัย สาครพานิช นายแพทย์สาธารณสุขจจังหวัด (นพ.สสจ.) ปราจีนบุรี ได้มีเอกสารข่าวแจก ผ่านข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ข้อความระบุว่า

ตามที่มีข่าวทางสื่อโทรทัสน์ และสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก เรื่อง การแจกยารักษามะเร็งฟรี ที่ ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีผู้ป่วยมารับยาเป็นจำนวนมาก

Advertisement

นพ.โชคชัยเปิดเผยว่า  เมื่อต้นเดือน พ.ย.2560 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการแจกสมุนไพรบรรจุแคปซูล จำนวน 6 เม็ด/คน/ครั้ง ไม่เก็บค่าใช้จ่าย แจกทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน มาเป็นระยะเวลา 9 ปี

ผู้ที่มารับยาต้องมีใบรับรองจากแพทย์แผนปัจจุบันวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ทั้งนี้ได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจวิเคราะห์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เขต 6 ชลบุรี ซึ่งผลการตรวจปรากฏไม่พบยาในกลุ่มสเตียรอยด์

“เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และดำเนินการให้ถูกต้อง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปพบกับผู้แจกยาเพื่อแนะนำ และเสนอแนะแนวทางในการดำเนินการ 3 แนวทาง
1. การขออนุญาตผลิตยาแผนโบราณ และการขึ้นทะเบียนตำรับยาแผนโบราณ
2. การขออนุญาตประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลประเภทคลินิกการแพทย์แผนไทย (เวชกรรม)
3. การขึ้นทะเบียนและรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน
“ภายหลังการพุดคุย ผู้แจกยามีความประสงค์ที่จะขออนุญาตเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซี่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี จะได้หารือกับคระกรรมการอาหารและยา (อย.) และติดตามให้ผู้แจกสมุนไพรยื่นขออนุญาตต่อไป

Advertisement

ทั้งนี้ ประชาชนต้องเข้าใจว่าสมุนไพรดังกล่าวไม่สามารถรักษาโรคได้ แต่อาจช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายให้ดีขึ้น จึงไม่ควรละทิ้งการรักษาตามแนวทางแพทย์แผนปัจจุบัน”

ด้านนายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าปราจีนบุรี กล่าวว่า ความเป็นมาก่อนการแจกสมุนไพร มาจากชีวิตคนธรรมดาๆ ที่ได้สัมผัสกับความเป็นความตาย (โรคมะเร็ง) สงสารคนที่เป็นโรคนี้ จนได้คิดค้นทดลองสมุนไพรกับสัตว์ (สุนัข) ที่เป็นแผลเน่าเฟะ คิดในใจว่าสมุนไพรรักษาแผลรักษาโรคนี้ กลับมีอาการดีขึ้นๆ จนแน่ใจแล้วว่าสมุนไพรพื้นบ้าน 2-3 ตัวนี้บำบัดรักษาได้จริง ก็ได้ลองให้สมุนไพรตัวนี้กับลูกสาวคนเล็กที่มีโรคประจำตัว ไม่นานก็มีอาการดีขึ้น จึงแน่ใจอีกระดับหนึ่งว่ามันสามารถรักษาโรคร้ายให้หายได้ อยากให้ผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้ มีชีวิตที่ดีขึ้น มีคนยากจนบางคนต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคร้ายก่อนวัยอันสมควร  จึงได้พูดคุยกับผู้ป่วยบางรายที่ได้ไปพบมา พูดคุยกันแบบพี่น้อง ด้วยความรักความสงสารเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จากผู้ป่วยอาการขั้นสุดท้าย ที่มิอาจจะรักษาได้จากหมอแต่ว่าพอได้กินสมุนไพรตัวนี้อาการทรุดน่าใจหายรอวันตายนั้นอาการค่อยๆ ดีขึ้นๆ กลายเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก

นายแสงชัยกล่าวอีกว่า จากปากต่อปากแพร่สะพัดออกไปมีคนมาขอรับยาสมุนไพรตัวนี้จากตนมากขึ้น ตนกับครอบครัวและเพื่อนฝูงจึงร่วมกันผลิตสมุนไพรนี้มากขึ้นเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้ป่วยยืดเวลาการตายออก ไปอีก หนักเข้าๆ คนก็บอกต่อเป็นวงกว้างจนหลายคนให้ฉายาหมอเทวดากันไปเอง ตนรู้สึกเฉยๆ แต่แอบดีใจที่ตัวเองได้ชุบชีวิตคนให้รอดพ้นความตายก่อนวัยอันสมควร ต่อมาเมื่อมีคนมาขอรับสมุนไพรมากขึ้นเกรงว่าจะเกิดปัญหาตามมาต้องความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานจะไม่เอาความกับตน แต่อย่างใดซึ่งทุกคนต่างเต็มใจทำตามที่หมอแสงชัยที่บอกไว้ทุกคน เป็นทางเลือกครั้งสุดท้าย เพื่อนฝูงรวมถึงนักธุรกิจในเมืองไทยทุกระดับ มาเอาสมุนไพรไปกินนับร้อยคน และยังได้ร่วมบริจาคเงินทุนในการผลิตสมุนไพรนี้ประจำ

“สำหรับตัวยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งของหมอแสงชัยนั้นไม่มีอะไรมาก มีแค่ 3 อย่างหลักๆ รำข้าวหอมมะลิ,ข้าวเย็นเหนือ,ข้าวเย็นใต้,เห็ดหลินจือแดง นำมาสกัดเป็นผงและก็บรรจุเป็นแคปซูล การแจกยาแก่ผู้ป่วยนั้นจะแจกทุกวันหยุดของอาทิตย์แรกของเดือนเท่านั้น ผู้ป่วยหนึ่งคนจะรับยาได้แค่ 10 แคปซูลเท่านั้น แล้วผู้ใดต้องการติดต่อพูดคุยกับหมอแสงชัยยินดีรับฟังเรื่องราวปัญหาสุขภาพ ที่ผ่านมาผู้ป่วยหรือใครหลายคนไม่เคยเห็นหน้าค่าตาตัวจริงเสียงจริง หมอแสงชัยบอกเลยว่าตัวเองเป็นคนบ้านนอกพื้นบ้านๆ พูดจาเสียงดังฟังชัด ใครไม่รู้จะหาว่าพูดไม่เพราะ ไม่ใช่ตนเป็นข้าราชการรัฐวิสาหกิจธรรมดาๆ เท่านั้น ติดต่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นได้ที่หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 08-1433-7667 หรือติดตามทางเฟซบุ๊กคนรักหมอแสงชัย ได้เลย” นายแสงชัย กล่าว

ขณะที่ นพ.วิเชียร ระดมสุทธิสาร รองผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า จากการที่คุณแสงชัยทำสมุนไพรรักษาโรคมะเร็งแจกให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายได้กินได้ทาน มีอาการดีขึ้นนั้น ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ผู้ป่วยกินแล้วร่างกายสามารถต้านเชื้อไวรัสนี้ได้ หลายฝ่ายเห็นดีด้วย

ทางสาธารณสุขทั้งจังหวัดและกระทรวงได้ให้ทีมงานนำตัวยาดังกล่าวไปตรวจสอบแล้ว ในตัวยาไม่มีสารปนเปื้อนหรือสารใดๆ เจือปนอยู่ และได้แนะนำให้เจ้าของไปจดทะเบียนและขึ้นทะเบียนตำรับยาให้ถูกต้อง” นพ.วิเชียรกล่าว

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image