ครม.พลิกคำสั่งมท. เด้งผู้ว่าฯชลบุรี-นนทบุรี เข้ากรุสำนักนายกฯ ให้รองผู้ว่าฯรักษาการ(คลิป)

“บิ๊กป๊อก” เผย ครม.พลิกคำสั่ง เด้งพ่อเมืองชลบุรี-นนทบุรี” เข้ากรุสำนักนายกฯ ” อยู่โดยไม่มีกำหนดเวลา ระบุให้รองอาวุโสทั้ง 2 จังหวัดรักษาการแทนผวจ.ก่อน

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายผวจ.ชลบุรี ไปดำรงตำแหน่งผวจ.สมุทรปราการ และผวจ.นนทบุรีไปดำรงตำแหน่งผวจ.นครสวรรค์ ที่เสนอเข้าคณะรัฐมนตรี(ครม.)จากกรณีปมปัญหาความไม่เรียบร้อยในงานพระราชพิธีฯว่า ในที่ประชุมครม.ได้มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง โดยตนได้ขอเรื่องคืนมาและได้ขออำนาจนายกรัฐมนตรีให้ผวจ.ชลบุรี และผวจ.นนทบุรีมาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากตำแหน่ง ซึ่งจะเป็นไปตามกฎหมายโดยรองผวจ.ทั้งสองจังหวัดที่มีอาวุโสถัดไปต้องมารักษาราชการแทน

เมื่อถามว่าในการโยกย้ายสลับครั้งนี้ติดปัญหาอะไรหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า น่าจะเป็นเรื่องของความเหมาะสม และให้ดีที่สุดคือการนำผวจ.ชลบุรี และผวจ.นนทบุรี เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักนายกฯครั้งนี้ โดยยังไม่มีกำหนดเวลาว่าจะต้องปฏิบัติหน้าที่ไปถึงเมื่อไร

Advertisement

“หากมีมาตรการแบบนี้ แล้วจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ หรือไม่ ผมคิดว่าไม่มีอะไรที่จะเป็นอย่างนั้น สังคมต้องอยู่ด้วยความเป็นจริง แล้วเราก็รับฟังเสียงของพี่น้องประชาชน หน้าที่ของข้าราชการก็คือปฏิบัติหน้าที่ให้ประชาชน หรือสังคมเกิดความเข้าใจ จากการสอบสวนผู้ว่าฯทั้ง 2 คนพบว่าไม่มีความผิด แต่เพื่อให้การทำงานเดินไปอย่างราบรื่น วิธีนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด”รมว.มหาดไทย กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image