‘บุรีรัมย์’สุดสะเด่าถล่มมังกรไฟ4-0ผงาดแชมป์ไทยลีกสมัยที่5เป็นทีมแรก

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก 2017” นัดที่ 32 ของฤดูกาล ที่สนามไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ว่าที่แชมป์เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “มังกรไฟ”
บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 14 ของตาราง โดยเกมนี้เจ้าถิ่นขอเพียงแค่หนึ่งคะแนนจะคว้าแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ไปครองทันที

โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือสายฟ้า จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, แจ๊คสัน โคเอลโญ่ และสุเชาว์ นุชนุ่ม นำทัพ ขณะที่ทีมเยือนมังกรไฟของ ไมค์ มัลวีย์ มีตัวเจ็บเยอะ เลยต้องปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง โดยแกนหลักนำมาโดย เจนรบ สำเภาดี, คาลิฟา ซิสเซ่ และแซดนีย์ อูริโคป โดยผู้ตัดสินเกมนี้ ได้แก่ นที ชูสุวรรณ

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นบุรีรัมย์ ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรก แต่โอกาสลุ้นประตูกครั้งแรกลับกลายเป็นทีมเยือนที่ทักทายก่อน น.2 จากการยิงไกล 25 หลาของ จาก้า แต่บอลเบาไปตรงตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

จังหวะถัดมา น.3 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุมทางขวา ดิโอโก้ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษจังหวะสุดท้ายเป็น แจ็คสัน โคเอลโญ่ ที่ตีลังกากลับหลังยิงแต่บอลไม่ตรงกรอบ

Advertisement

น.6 แฟนบอลเซราะกราวก็ได้เฮลั่นเมื่อทีมมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ลากบอลลุยเข้าไปในเขตโทษก่อนเปิดเรียดมาเสาสองให้ จาจ้า แปจ่อๆ เข้าไปให้
บุรีรัมย์ ขึ้นนำ 1-0

น.13 เซราะกราวมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ คาลิฟา ซิสเซ่ ไปเข้าข้างหลัง ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่กำลังหลุดเดี่ยวในกรอบเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาวล์และให้จุดโทษกับเจ้าถิ่น และเป็น ดิโอโก้ ที่ลุกขึ้นมายิงไม่พลาดให้ทีมหนีไปเป็น 2-0 อย่างรวดเร็ว

น.20 จากการวางยาวของแนวรับบุรีรัมย์ ไปหน้าเขตโทษให้ จาจ้า ได้หลุดกัปดักล้ำหน้าเข้าไปตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปชนิดที่ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล นายทวารทีมเยือนหมดสิทธิ์ป้องกัน บุรีรัมย์ นำห่าง 3-0

Advertisement

น.32 ทีมเยือนมีหือมีอือบ้าง วิชาญ นันทะศรี ได้ลองปั่นด้วยขวาทางกราบซ้ายบอลพุ่งโค้งๆ เฉี่ยวเสาสองออกไปแบบได้ลุ้น น.35 สุเชาว์ นุชนุ่ม ลากบอลลุยทางซ้ายก่อนซัดไกลแต่บอลไม่เข้ากรอบ ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนมีโอกาสได้บุกขึ้นมาหลายครั้งแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก บุรีรัมย์ ออกนำ บีอีซี เทโรฯ 3-0

ครึ่งหลังบุรีรัมย์ เปลี่ยนตัวส่ง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ลงมาแทน สุภโชค สารชาติ ส่วนมังกรไฟ ก็ส่ง ภูวนาท คำแก้ว ลงมาแทน ราชัน ประสิทธ์ทอง เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมเปิดแลกกันสนุก โดยเจ้าถิ่นลงไปตั้งรับแล้วรอสวนกลับ ส่วนเทโรฯ เองแม้จะครองบอลบุกขึ้นไปได้แต่ก็ยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นตีไข่แตก

น.57 ดิโอโก้ แย่งบอลได้จากแดนกลางก่อนจิ้มทะลุช่องให้ จาจ้า ได้ใช้สปีดลากลุยเดี่ยวเข้าไปชิพบอลในเขตโทษแต่ก็ไม่ตรงกรอบบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

มาถึง น.60 บุรีรัมย์ หนีไปเป็น 4-0 จากจังหวะที่ ดิโอโก้ ไหลบอลมาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม ทางซ้ายในกรอบโทษก่อนที่กัปตันกบจะวางเท้าปั่นเล่นทางบอลเสียบเส้าสองเข้าไปอย่างสวยงาม

น.77 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ได้ลองยิงหน้าเขตโทษแต่ไม่ผ่านมือของ กัมพล นายทวารทีมเยือน

น.83 อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ตัวสำรองบุรีรัมย์ ยิงไกลระยะ 40 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวคานแบบได้ลุ้น

ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้จบเกมบุรีรัมย์ เปิดบ้านถล่มบีอีซี เทโรฯ 4-0 เก็บ 3 แต้มในบ้านได้สำเร็จ ทำให้มีคะแนนเพิ่มเป็น 80 คะแนน ทำแต้มขาดลอยพร้อมคว้าแชมป์ไทยลีก 2017 อย่างเป็นทางการ พร้อมรับเงินรางวัล 10 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 5 ทีมแรกของไทย หลังเคยทำได้เมื่อปี 2011, 2013, 2014 และ2015

โปรแกรมนัดต่อไปของทั้งสองทีมจะลงเตะในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ทั้งคู่ โดยแชมป์ไทยลีกบุรีรัมย์ จะออกไปเยือนแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ส่วนบีอีซี เทโร ศาสน จะออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่สนามชลบุรี สเตเดียม ทุกคู่จะเตะในเวลา 18.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image