ชาวปทุมฯร้องเอกชนนำดินไปกองในที่สาธารณะ หวั่นทรุดลงคลองขวางทางน้ำ

วันที่ 9 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ว่ามีผู้ประกอบการรับจ้างถมดินในพื้นที่ตำบลคลองหกได้นำดินและหินคลุกมากองพักไว้บริเวณข้างทางถนนเลียบคลองหก หมู่ 2 เป็นจำนวนมาก โดยพื้นที่นำดินและหินมากองไว้นั้นเป็นพื้นที่สาธารณะ

ชาวบ้านรายหนึ่ง (สงวนนาม) เปิดเผยว่า พื้นที่ผู้ประกอบการนำดินและหินคลุกไปกองไว้เป็นจำนวนมากนั้นเป็นที่ดินติดคลองชลประทานที่ 6 และเป็นที่สาธารณะ ซึ่งการที่ผู้ประกอบการนำดินและหินมากองไว้จำนวนมากนั้น ชาวบ้านหวั่นเกรงว่าดินและหินคลุกจะเกิดทรุดตัวลงไปในลำคลองชลประทานที่ 6 ซึ่งอาจจะไปขวางทางน้ำได้และจะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ทำเกษตรกรรมได้ เนื่องจากพื้นที่คลองหกมีชาวบ้านที่ทำเกษตรกรรมกว่า 70% หากว่าเกิดเรื่องขึ้นก็จะกระทบไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ชาวบ้านได้มีการไปร้องเรียนต่อองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหกมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหกเองก็ได้แจ้งกับผู้ประกอบการรายดังกล่าวและได้มีการแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้แล้วที่ สภ.คลองห้า แต่ปรากฏว่าผู้ประกอบการนั้นไม่มีการแก้ไขปัญหาและยังคงดำเนินการนำดินและหินคลุกมากองเพิ่มมากขึ้น ชาวบ้านจึงฝากให้นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ช่วยลงมาตรวจสอบโดยด่วนด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image