รมต.กีฬา โชว์ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ‘สปอร์ต แอคคอร์ด’

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางเข้าร่วมประชุม International Federration Forum พร้อมด้วย พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังจากการประชุมว่า ในการเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ได้ขึ้นนำเสนอถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม SportAccord Convention 2018 ของประเทศไทย ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-20 เมษายน 2561 ให้แก่ประธานสหพันธ์กีฬานานาชาติ 92 สหพันธ์ทั่วโลก ได้รับรู้รับทราบถึงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทย ในการจัดประชุมดังกล่าวคาดว่าจะมีผู้แทนโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และผู้บริหารองค์กรกีฬานานาชาติ สหพันธ์กีฬาทั่วโลก เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 2,000 คน ซึ่งใช้ โรงแรมเซนทารา แกรนด์ เอท เซ็นทรัลเวิร์ด เป็นโรงแรมหลักในการจัดการประชุม และได้จัดโรงแรมที่พักไว้รองรับคณะผู้มาประชุมไว้อีก 4 โรงแรม คือ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ,โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ และโรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ โดยในการประชุมจะมีการพูดคุยและตัดสินใจในการรับรองชนิดกีฬาต่างๆ ที่มีแข่งขันในกลุ่มโอลิมปิกเกมส์และนอกกลุ่มโอลิมปิกเกมส์ ในการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการรวมพลคนกีฬาโลกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยพัฒนาไปสู่การเป็นศูนย์กลางทางการกีฬาได้ในที่สุด

รัฐมนตรีกีฬา กล่าวต่อว่า เป้าหมายหลักในการเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม SportAccord Convention 2018 มีความสอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยใช้กีฬานำร่องการท่องเที่ยวควบคู่กันเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทย คือ 1.เป็นศูนย์กลางในการจัดประชุมและจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก ส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางกีฬาของอาเซียนสนับสนุนกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาเพื่อมวลชน และกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว “สปอร์ตฮับ” ทางด้านกีฬา 2.ประเทศไทยยังได้เรียนรู้ความต้องการของสมาพันธ์กีฬานานาชาติ 3.สามารถช่วยให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยได้แสดงศักยภาพให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติและใกล้ชิดกับสหพันธ์กีฬานานาชาติมากยิ่งขึ้น 4.เปิดโอกาสในการจัดตั้งสำนักงานของสหพันธ์กีฬานานาชาติและสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยให้กับชนิดกีฬาใหม่ๆ Business matching 5.เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้กีฬา

นอกจากนี้ในปี 2018 ที่รัฐบาลประกาศให้เป็น “ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยว และนับว่าเป็นโอกาสอันดี ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมดังกล่าวซึ่งผู้เข้าร่วมประชุม SportAccord สามารถพาครอบครัวมาทำกิจกรรมต่างๆ และท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่อย่างหลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนได้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าการจัดประชุมในครั้งนี้ได้ประโยชน์กับทุกฝ่ายที่มาร่วมประชุมเป็นอย่างดีและทุกคนกลับไปอย่างมีความสุข

Advertisement

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนคนกีฬาพร้อมร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับผู้มาเข้าร่วมประชุม SportAccord Convention 2018 ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image