“ดอยคำ-มาสด้า” ร่วมหนุน “ยูเอสคอลเลจ ส่งเด็กไทยสู่เวทีกีฬาโลก

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด และบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมให้การสนับสนุน โครงการ ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ไทยแลนด์ 2017 เพื่อส่งนักกีฬาไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก

โดยโครงการนี้จะเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้พัฒนาตัวเอง รับทุนกีฬาและการศึกษา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ปีนี้มี 5 ชนิดกีฬาที่เข้าโครงการ ได้แก่ กอฟล์, เทนนิส, ฟุตบอล, แบดมินตัน และว่ายน้ำ

นายสรภัส สุตเธียรกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดเผยว่า ดอยคำสนับสนุนโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่สาม เพราะกีฬาเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สุขภาพดี ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น และนอกจากกีฬายังมีเรื่องการศึกษาเข้ามาร่วมด้วย

“โครงการนี้เป็นโอกาสที่จะได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นในเวทีโลก ได้เรียนรู้ ได้เพิ่มประสบการณ์ เพื่อให้คนของเราพัฒนาขึ้น ซึ่งปีนี้ดอยคำจะมีรางวัล สปอร์ตแมนชิพ เป็นขวัญกำลังใจกับนักกีฬา โดยให้เพื่อนๆ ที่เข้าร่วมโครงการโหวตคัดเลือกด้วย” นายสรภัสกล่าว

Advertisement

ขณะที่ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้ามีนโยบายสนับสนุนด้านกีฬาอยู่แล้ว ซึ่งโครงการนี้ให้โอกาสกับเยาวชนทั้งเรื่องกีฬาควบคู่ด้านการศึกษา ซึ่งในเมืองไทยถือว่ายังมีค่อนข้างน้อย

“ปีนี้เป็นปีแรกที่มาสด้าเข้ามาสนับสนุน แต่เราเห็นการเติบโตของโครงการตลอด 5 ปี ซึ่งปีนี้มีการเพิ่มชนิดกีฬาขึ้นมาอีก 2 ชนิด นั่นแสดงให้ว่ากระแสนิยมมีการยอมรับมากขึ้น ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ สำหรับน้องๆ เยาวชนไทย” นายธีร์กล่าว

สำหรับ โครงการ ยูเอส คอลเลจ สปอร์ต แคมป์ ไทยแลนด์ 2017 กำหนดจัดการสัมมนา และเวิร์กช็อป ระหว่างผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง และเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน 2560 โดยวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 เป็นวันสัมมนาทุกประเภทกีฬา ที่ห้องอังรีดูนังต์ ราชกรีฑาสโมสร

Advertisement

ส่วนวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2560 แยกตามชนิดกีฬา ดังนี้ กอล์ฟ ที่สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ จ.นครนายก, เทนนิส ที่สนามซีวี สปอร์ตคลับ, ฟุตบอล ที่สนาม กกท.หัวหมาก, แบดมินตัน ที่โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (SISB) ประชาอุทิศ และว่ายน้ำ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยเยาวชนและผู้ปกครองที่สนใจ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.UScollegeShowcaseAsia.com โทร.06-3702-1222, LINE: @uscollegecampth

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image