‘แมท ภีรนีย์’ เผยอันตรายตาไหม้จากแสงไฟ เจอหมอเตือนโดนซ้ำๆ ระวังเป็นต้อกระจก

หากยังไม่ลืมว่าก่อนหน้านี้ นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย เคยโพสต์ภาพเจ้าตัวผิวไหม้หลังจากถ่ายแบบงานหนึ่ง พร้อมเตือนหลายคนให้ระวังอันตรายจากแสงไฟ (อ่านข่าว เห็นแล้วแสบแทน ‘แมท ภีรนีย์’ เผยอุทาหรณ์ ผิวไหม้-เปลือกตาลอกจากแสงไฟตอนถ่ายแบบ )ล่าสุดในงาน ปาร์ตี้ จิมมี่ ชู ไอ วอนท์ ชู ปาร์ตี้ เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ ครูซ 2018 ที่ เซ-ลา-วี อาคารสาทรสแควร์  ที่เจ้าตัวได้มาร่วมงานด้วยนั้น ก็ถือโอกาสเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า วันนั้นเป็นการถ่ายแบบปกติ เพียงแต่ใช้ไฟดวงใหญ่และอยู่ใกล้ตัวเองมาก

“ซึ่งแมทจะคุ้นเคยกับไฟดวงนี้เวลาที่แมทถ่ายละครฉากที่เราอยู่ในซอยลึกๆเลย แต่ว่าวันนั้นมันมาอยู่ใกล้เรามาก”

ในช่วงที่ถ่ายแบบนั้นเธอบอกว่าก็รู้สึกถึงอาการผิดปกติที่เกิดขึ้น เพราะตานั้นสู้แสงไม่ไหว ถึงขั้นต้องหลับตาก่อน แล้วค่อยลืมตาขึ้นมาเมื่อช่างภาพจะถ่ายภาพ

“ตอนนั้นมันอาจจะเพราะสมาธิเราอยู่ที่การถ่ายรูปด้วยมั้งคะ ถึงจะรู้สึกร้อนหรือรู้สึกว่าแสบตา แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าไฟมันแรง”

Advertisement

แต่ด้วยความโชคดีของเธอที่ระยะเวลาในการถ่ายไม่นานมากนัก ซึ่งถ้าหากเป็นการถ่ายทั่วไปที่ต้องใช้เวลามากกว่านี้ก็คงจะแย่กว่านี้ พร้อมทั้งเล่าถึงอาการให้ฟังว่า

“พอถ่ายเสร็จกลับบ้านแมทก็เริ่มรู้สึกว่าแสบตามาก ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะเมคอัพ แต่ว่าพอแมทถอดเสื้อผ้าเพื่อที่จะอาบน้ำปรากฏว่าบริเวณผิวบางส่วนมันแดงมาก”

“จนกระทั่งถึงเช้าเรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ แม่ก็เลยบอกว่างั้นเก็บของไปหาหมอเลย”เธอเล่า

Advertisement

ซึ่งเธอก็บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้ติดใจอะไรเพราะมันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ทางด้านทีมงานก็ได้มาขอโทษแล้ว ส่วนอันตรายที่เกิดจากการไหม้นั้นคุณหมอก็ได้บอกว่า

“หมอบอกว่าถ้าหากต่อไปนี้ยังไม่ดูแลตัวเอง ในอนาคตถ้าโดนซ้ำๆ เรื่อยๆ มันก็อาจจะเป็นต้อกระจกได้”

“จริงๆ แมทระวังตัวเองอยู่แล้วค่ะ เพราะปกติแมทจะไม่พยายามมองเข้าไปในดวงไฟเด็ดขาดถ้าหากเราไม่อยู่หน้ากล้อง คือจะหลบเลี่ยงตลอดเพื่อ แต่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันสุดวิสัยจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image