เผย 8 เทรนด์ ‘เที่ยว ‘ปี2018

หากท่านกำลังมองหาแรงบันดาลใจสำหรับการออกเดินทางในปี 2561 เว็บไซต์ Booking.com ได้วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจากความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวที่เข้าพักตามโรงแรมต่างๆ จริงกว่า 128 ล้านรายการ ประกอบกับผลสำรวจจากผู้เดินทางกว่า 19,000 คนจาก 26 ประเทศทั่วโลก ถึง 8 เทรนด์ท่องเที่ยว ในปี 2561 ที่จะถึงนี้

1.นิยามใหม่ของเทคโนโลยี โดยในปี 2561 เทคโนโลยีจะยังคงช่วยแนะนำผู้เดินทางให้ค้นหาที่พักอย่างราบรื่นและมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดได้

2.ฝันที่กลายเป็นจริง ผู้เดินทางกว่าร้อยละ 45 ต่างมีรายการของทริปที่อยากไปอยู่ในใจ และส่วนใหญ่ตั้งเป้าว่าปีหน้าจะออกเดินทางไปให้ได้อย่างน้อย 1 จุดหมายที่ตั้งใจไว้

Advertisement

3.เยือนสถานที่ในความทรงจำ เทรนด์การเดินทางย้อนความทรงจำนั้นกำลังเป็นที่นิยม เนื่องจากผู้เดินทางจะได้หวนคิดถึงช่วงเวลาแห่งความสุขในอดีต

 

Advertisement

4.เลือกเดินทางตามกระแสป๊อปคัลเจอร์ ในปี 2561 รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และโซเชียลมีเดีย มีอิทธิพลเพิ่มขึ้นอย่างมากต่อการตัดสินใจของทริปท่องเที่ยวต่างๆ โดย 4 ใน 10 ของผู้เดินทาง ได้ไอเดียการท่องเที่ยวจากการอ่านบล็อกหรือดูคลิปแนะนำของเหล่ายูทูบเบอร์

5.การเดินทางคือการดูแลสุขภาพไปพร้อมกัน กิจกรรมที่ได้ออกกำลังกายและดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กันที่ติดอันดับต้นๆ ในแผนเดินทางปี 2561 ได้แก่ สปาหรือทรีทเมนต์, ปั่นจักรยาน, พักผ่อนทำดีท็อกซ์ร่างกาย, โยคะ, วิ่ง

6.ตระหนักเรื่องการเงิน ทุกๆ ปี ผู้เดินทางต่างมีทักษะในการจัดการด้านการเดินทางเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการจัดสรรค่าใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด

7.ออกเดินทางสุดเหวี่ยงกับผองเพื่อน โดยผู้เดินทาง 4 ใน 10 กล่าวว่า การพักผ่อนร่วมกับเพื่อนๆ เป็นการเปิดโอกาสให้ได้เลือกที่พักที่ราคาสูงขึ้น ซึ่งปกติหากมาคนเดียวอาจมีงบไม่พอ

8.อยู่อย่างคนท้องถิ่น ในปีหน้า บ้านพักให้เช่าระยะสั้นจะได้รับความนิยม โดยผู้เดินทางกล่าวว่า อยากพักที่บ้านพักตากอากาศหรืออพาร์ตเมนต์มากกว่าพักที่โรงแรมแบบทั่วไป

เตรียมเก็บกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกัน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image