เด็ก ป.6 เล่นพิเรนทร์ ราดแอลกอฮอล์จุดไฟเด็ก ป.3 บาดเจ็บ (คลิป)

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเด็กถูกไฟลวกเนื่องจากถูกรุ่นพี่จุดไฟเผามารักษาตัวที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช อ.เมืองลพบุรี ซึ่งที่ห้องผู้ป่วยชั้น 2 ตึกศัลยกรรม เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 จึงไปตรวจสอบ พบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นอนอยู่บนเตียง โดยที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายและท้องน้อยมีบาดแผลถูกไฟลวกจนหนังถลอก ซึ่ง ด.ช.เอได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเรียนอยู่ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.โคกตูม อ.เมืองลพบุรี เมื่อวาน (8 พฤศจิกายน) ตอนโรงเรียนพัก ตนได้ไปวิ่งเล่นที่สนามโรงเรียน ได้มีรุ่นพี่ชั้น ป.6 จำนวน 5 คน มีชื่อเล่นว่า ด.ช.บี (นามสมมุติ) ด.ช.ซี (นามสมมุติ) ด.ช.ดี (นามสมมุติ) ด.ช.เอฟ (นามสมมุติ) ด.ช.ไอ (นามสมมุติ) มาช่วยกันจับตนเองแล้วกดกับพื้น ด.ช.บีได้ไปเอาแอลกอฮอล์ซึ่งอยู่ในตู้ยาของโรงเรียน แล้วนำมาราดที่ตัวตนเอง พร้อมกับใช้ไปแช็กจุด ทำให้ไฟลุกไหม้เสื้อ ตนเองได้กลิ้งไปกับพื้นจนไฟดับ เสื้อถูกไฟไหม้และตามตัวถูกไฟไหม้ได้รับบาดเจ็บ ตนร้องไห้และได้วิ่งไปหาครูให้ช่วยนำส่ง รพ.ดังกล่าว

ทางด้านผู้เป็นย่าของ ด.ช.เอ ได้มาดูแลหลาน กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของเมื่อวาน (8 พฤศจิกายน) ตนเองได้เดินทางไปยัง สภ.โคกตูม ลพบุรี ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ ร.ต.อ.ศุภชัย กอกัน รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกตูม ลพบุรี เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปแล้ว

สำหรับทางด้านพันตำรวจเอกกริช แสงพล ผกก.สภ.ต.โคกตูม กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียน มาทำการสอบสวนแล้ว ทราบว่าเด็กกลุ่มนี้เป็นเด็กซนและเล่นกันเกินกว่าเหตุแบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปหยิบเอาแอลกอฮอล์มาราดกัน พร้อมกับจุดไฟใส่กัน เมื่อเห็นไฟลุกก็ตกใจจึงพากันวิ่งหนี ส่วนเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ช่วยเหลือตัวเอง วิ่งไปฟ้องผู้อำนวยการ

Advertisement

ผกก.สภ.ต.โคกตูม กล่าวต่ออีกว่า เรื่องนี้ยังสอบเด็กไม่ได้ แต่จะเรียกผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุมาทำการสอบสวนในเบื้องต้นก่อน ต่อจากนั้นรอเด็กที่ได้รับบาดเจ็บหายดีแล้วก็จะนัดไปสอบปากคำต่อหน้าอัยการ และนักสังคมจิตวิทยาพร้อมๆ กัน เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ยังอยู่ในวัยเยาวชน ต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image