ภรรยานิติกรบุกบ้านเอื้ออาทร สาดกระสุนใส่’สามี-หญิงคนสนิท’ดับ-เจ็บ ก่อนกระโดดเจ้าพระยาหนีผิด แต่ไม่ตาย

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.(หญิง) ปัณฑ์ณัฐ ขันเขต รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ภายในโครงการบ้านเอื้ออาทร ซอยรามอินทรา 117 ถนนเจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา รุดไปพร้อม พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.ท.ถาวร สายมะณี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.มีนบุรี พ.ต.ท.นิเวชร์ งามลาภ รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี และ พ.ต.ต.ยุทธนา รัตแพทย์ สว.สส.สน.มีนบุรี ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น จากการตรวจสอบในห้องพัก เลขที่ 319/39 ชั้น 5 อาคาร 13 พบเพียงกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 รายนำส่ง รพ.นวมินทร์ 1 ทราบชื่อนายอดุลวิทย์ พิพัฒน์จิระกุญชร อายุ 39 ปี นิติกรชำนาญการ ประจำศาลแขวงปทุมวัน ถูกกระสุนปืนที่ท้อง 1 นัด แขน 1 นัด และมือ 1 นัด อาการสาหัส และ น.ส.วิรัลพัชร เจริญวิชญะพฤกษ์ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ชำนาญการศาลแขวงปทุมวัน ถูกกระสุนที่หน้าอกซ้าย 1 นัด นำส่ง รพ.นวมินทร์ 1 โดย น.ส.วิรัลพัชรเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อนางมวย อ่อนไทสง อายุ 57 ปี มารดาผู้เสียชีวิต ถูกกระสุนปืนถากคิ้วขวาได้รับบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบ พบหัวกระสุนและปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกบริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 4-5 และหน้าห้องพักเกลื่อนพื้นจำนวน 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่ามือปืนคือภรรยาของผู้บาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุมาดักรอสามีอยู่หน้าห้องพักตั้งแต่เวลา 04.00 น. โดยสามีของมือปืนมาอาศัยอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิทพร้อมมารดาได้ประมาณเดือนเศษ กระทั่งเวลา 06.00 น. สามีมือปืนเปิดประตูออกมาพร้อมกับผู้เสียชีวิต มือปืนจึงเปิดฉากยิงใส่ทันที จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

Advertisement

ต่อมา พ.ต.ท.อนันท์ วงศ์คำ สวป.สน.ชนะสงคราม รับแจ้งเหตุหญิงสาวกระโดดสะพานพระปิ่นเกล้าเพื่อฆ่าตัวตาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณท่าเรือเจ๊หลิน ใกล้กับท่าเรือท่าช้าง เจ้าหน้าที่พบ น.ส.กรวรรณ พิพัฒน์จิระกุญชร อายุ 36 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งลอยคออยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจค้นกระเป๋าพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 พร้อมกระสุนปืนในรังเพลิง 6 นัด นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 24 นัดอยู่ในกระเป๋า จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

สอบสวน น.ส.กรวรรณ ให้การว่าช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสามีและเพื่อนสาวของสามีในท้องที่ สน.มีนบุรี หลังก่อเหตุกลัวความผิดจึงได้นั่งรถแท็กซี่มาที่สะพานพระปิ่นเกล้าเพื่อกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จนมีคนมาช่วยชีวิตเอาไว้ได้ ส่วนอาวุธปืนที่พบนั้นสั่งซื้อมาจากอินเตอร์เน็ต อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานตำรวจ สน.มีนบุรี มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image