‘บาเยิร์นมิวนิค’พร้อมเฟ้นหาแข้งเยาวชนไทย ร่วมฝึกซ้อมที่เยอรมนี(คลิป)

เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2560 สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นมิวนิค ร่วมด้วย นายวินิจ เลิศรัตนชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย และ กลุ่มวังขนาย ร่วมจัดงานแถลงความพร้อมการแข่งขัน“เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018” (FC Bayern Youth Cup 2018) เพื่อมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยอายุ 15-16 ปี ร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันในสนามฟุตบอลอลิอันซ์ อารีนา ประเทศเยอรมนี โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก เพเทอร์ พรือเกล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย เซบาสเตียน เดรมเลอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการนานาชาติของสโมสรฯ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ พลอากาศโท นิกร ชำนาญกุล ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลเยอรมัน ร่วมแบ่งปัน
ประสบการณ์ฟุตบอลเยอรมันและการพัฒนาเยาวชนในประเทศไทย

สำหรับโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทางบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ทำต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 3 เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสสัมผัสดินแดนลูกหนังระดับโลก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สามารถพัฒนาตัวเองไปจนถึงการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในที่สุด

FC Bayern Youth Cup 2018 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมปีหน้า แบ่งการคัดเลือกออกเป็น 10 รอบ จาก 9 สนามทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา ชลบุรี อ่างทอง กรุงเทพมหานคร สุราษฎร์ธานี และ นราธิวาส แต่ละสนามเยาวชนจะต้องทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่กรุงเทพฯ โดยจะได้พบกับตำนานนักเตะของสโมสร ซึ่งจะมาร่วมคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย รวม 10 คน เดินทางไปเก็บตัวที่ เมืองแฟร้งเฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ก่อนจะเข้าแข่งขันที่สนามอลิอันซ์ อารีนา เมืองมิวนิค ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 ร่วมกับอีก 10 ประเทศ เยาวชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : FC Bayern Munich TH

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image