สะวิงหนุ่มไทยทิ้ง 9 แต้มศึก โนมูระ คัพ วันที่ 2

การแข่งขันรายการนี้จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี เพื่อเป็นเกียรติให้กับ ชุน โนมูระ อดีตรองประธานสมาคมกอล์ฟ ญี่ปุ่น โดยหนนี้ สหพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค (เอพีจีซี) ร่วมกับ สมาคมกอล์ฟมาเลเซียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 9-12 พ.ย.นี้ ซึ่งจะแข่งกันในแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ประเภททีม 4 คน โดยจะนำเอานักกอล์ฟที่มีสกอร์ดีที่สุด 3 คนในแต่ละวันมานับสกอร์รวม โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งนักกอล์ฟทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย “จิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์, “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา, “เกะ” โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ “ดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย โดยมี 23 ประเทศร่วมชิงชัย ได้แก่ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินเดีย, ปากีสถาน, มาเลเซีย, ไทย, เนปาล, ฟิจิ, กวม, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กาต้าร์, บาเรน, ซาอุดีอาระเบีย, มองโกเลีย, คีร์กีซสถาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ชิงชัยในวันที่สอง นักกอล์ฟทีมชาติไทยที่ประกอบไปด้วย “จิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์, “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา, “เกะ” โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ “ดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย ฟอร์มยังเยี่ยมหลังจากวันแรกพาทีมไทยนำร่วมกับ นิวซีแลนด์ ล่าสุดหลังจบการแข่งขันวันที่สอง ทีมไทยช่วยกันทำแต้มอย่างสุดยอด โดยได้ 6 อันเดอร์พาร์ 66 จาก สดมภ์ แก้วกาญจนา และ อติรุจ วินัยเจริญชัย และได้ 5 อันเดอร์พาร์จาก โคสุเกะ ฮามาโมโต้ โดยวันนี้ “จิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ หวดอีเว้นพาร์ 72 ทำให้ทีมไทยเก็บสกอร์ในวันนี้ได้อีกอีก 17 อันเดอร์พาร์ 199 รวมสองวันทำไป 29 อันเดอร์พาร์ 403 โดยที่มี เกาหลีใต้ รั้งอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 20 อันเดอร์พาร์ 412 และมี ออสเตรเลีย กับ ญี่ปุ่น แชมป์เก่า รั้งที่ 4 ร่วมที่ผลงานรวม 19 อันเดอร์พาร์ 413 อันดับ 5 เป็นของ ไต้หวัน ที่ผลงาน 18 อันเดอร์พาร์ 414 และ นิวซีแลนด์ ที่นำร่วมกับทีมหนุ่มไทยวันนี้หวดเพิ่มอีกแค่ 5 อันเดอร์พาร์ 211 ทำแต้มรวม 17 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 5

สำหรับในการจัดอันดับในประเภทบุคคล “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ที่ผลงานรวม 9 อันเดอร์พาร์ 135 โดยผู้นำเป็นของ คาซูยะ โอซาว่า จาก ญี่ปุ่น ที่ทำสกอร์เพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134 นำเพชรแค่สโตรคเดียว โดยที่มี ลี มิน วู จากเกาหลีใต้รั้งที่ 3 ร่วมกับ จิ๋ว กัมลาส และ อัลมาย เรย์ฮาน ยากูตาห์ จาก อินโดนิเซีย ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 และ อติรุจ วินัยเจริญชัย รั้งที่ 6 ร่วมที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 และ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ ทำสกอร์รวมได้ 6 อันเดอร์พาร์ 138 เรียกได้ว่าผลงานของหนุ่มไทยทำสกอร์เกาะกลุ่มกันได้ดี โดยยังเหลือการแข่งอีก 2 วัน โดยที่ผ่านมาทีมไทยยังไม่เคยสัมผัสแชมป์ในรายการนี้มาก่อนด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image