‘รามอส’รับลูกท่านประธาน! สุดเนื้อเต้นอยากเล่นกับ‘เนย์มาร์’

เซร์คิโอ รามอส (ขวา) และเนย์มาร์ (แฟ้มภาพ AFP)

เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ “กาเดน่า เซร์” ก่อนพาทีมชาติบ้านเกิดสเปน เล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดกับคอสตาริกา และรัสเซียเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ถึงข่าวลือ เนย์มาร์ อดีตนักเตะทีมคู่แค้นตลอดกาลบาร์เซโลน่า ที่เพิ่งย้ายไปปารีส แซงต์แชร์แมง ด้วยราคาสถิติโลกฤดูกาลนี้ จะย้ายฟ้าผ่ามายังถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว เพื่อแทนคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 32 ปีที่กำลังฟอร์มตกว่า รีล มาดริดพร้อมต้อนรับเป็นอย่างดี

ก่อนหน้านี้ ทีมราชันชุดขาวให้ความสนใจดาวเตะทีมชาติบราซิลวัย 25 ปีรายนี้มาตลอด หรือตั้งแต่สมัยค้าแข้งกับซานโตส แต่สุดท้ายกลับโดน “บาร์ซ่า” ซื้อปาดหน้าไปเมื่อ 4 ปีก่อน แต่ล่าสุด แม้เนย์มาร์จะชิ่งหนีไปปารีสด้วยค่าตัวชนิดทุบสถิติโลกถล่มทลาย 222 ล้านยูโร (8,658 ล้านบาท / อัตรา 1 ยูโร 39 บาท) ทว่าตัวนักเตะกลับมีปัญหากับสังกัดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมทีมเอดินสัน คาวานี่ หรือกุนซืออูไน เอเมรี่

จนมีกระแสข่าวว่า เนย์มาร์ไม่มีความสุขที่เมืองหลวงฝรั่งเศส ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งร่วมหอลงโรงกับปารีสได้แค่ 3 เดือน แถมยังระเบิดฟอร์มสุดยอดยิงเป็นตับ จ่ายอีกเป็นกระบุงรวมเบ็ดเสร็จ 11 ประตู และเปิดให้เพื่อนอีก 7 ลูกจากทุกรายการ สมความตั้งใจอยากย้ายมาเป็นหัวหน้าแก๊งปาร์ก เดส์ แปร็งส์

ทำให้รีล มาดริด ซึ่งคุ้นหน้าคุ้นตากับเนย์มาร์ ซีเนียร์ พ่อเนย์มาร์ ที่เป็นตัวแทนลูกชาย และว้ากเนอร์ ริเบโร่ เอเยนต์นักเตะ เปิดฉากทาบทามเหมือนสมัยหลายปีก่อนอีกครั้ง และถึงขนาดมีข่าวลือว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานทีมราชันชุดขาว ซึ่งปกติเป็นคนสร้างบรรทัดฐานซื้อดาวดังระดับโลกมาร่วมทัพว่าเป็นทีม “กาลักติกอส” แต่หยุดล่ายอดแข้งมา 3 ฤดูกาลหลัง ได้นัดเจอพ่อเนย์มาร์เป็นที่เรียบร้อย

Advertisement

ส่งผลให้รามอสออกมารับลูกแบบรู้ใจท่านประธานว่า ตัวเองชอบเล่นกับคนเก่งๆ อยู่แล้ว และชัดเจนว่า เนย์มาร์คือหนึ่งในนั้น บางทีการย้ายจากบาร์เซโลน่าไปปารีส แล้วค่อยมารีล มาดริดทีหลัง อาจเป็นเรื่องดีสำหรับเนย์มาร์ และอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอสำหรับวงการลูกหนัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image