รองโฆษก ตร.ซัดโซเชียลบิดเบือนคดียิง ทร.ดับในบ่อน ยันหมายจับญาติบิ๊กสีกากี ปราบบ่อนหาดใหญ่ต่อเนื่อง!

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีมีการส่งต่อข้อความในโซเชียลมีเดีย กรณีระบุว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตในบ่อนการพนันแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทราบชื่อต่อมาคือพันจ่าเอกธีระพล โอ่แก้ว อายุ 27 ปี สังกัดสื่อสารฐานทัพเรือสงขลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าที่หน้าอกและศีรษะเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายวรพันธ์ จุลปานะ หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปว่ามีการบิดเบือนประเด็น มีผู้เสียชีวิตถูกอาวุธปืนยิงคาบ่อนในท้องที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

“ในกรณีดังกล่าว ได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 21.00 น. ได้รับแจ้งเหตุว่ามีบุคคลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปดูสถานที่เกิดเหตุและโรงพยาบาลหาดใหญ่ จนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือนายธีระพล โอ่แก้ว อายุ 37 ปี ถูกยิงเสียชีวิต สภาพศพมีแผลถูกยิงที่ศีรษะและหน้าอก พนักงานสอบสวนจึงได้ร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่ พิสูจน์หลักฐานภาค 9 ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ ต่อมาจึงได้ทำการสืบสวนสอบสวน พยานชี้ภาพยืนยัน จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พนักงานสอบสวนได้ร้องขอให้ศาลออกหมายจับ ศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 1 คนในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี” รองโฆษก ตร.กล่าว

ภาพบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ระบุว่าเป็นบ่อนพนัน

รองโฆษกยังกล่าวต่ออีกว่า สถานที่เกิดเหตุที่เป็นบ่อนการพนันนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคยจับกุมกวดขันมาโดยตลอด แต่ก็ยังมีการลักลอบแอบเล่นการพนัน ในส่วนประเด็นที่กังวลอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นญาติกับข้าราชการตำรวจนั้น ขอเรียนว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้นโยบายไว้อย่างชัดเจน ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมและติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส โดยหากผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องกับข้าราชการตำรวจนั้น ต้องสามารถตอบโจทย์ของสังคมได้ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เคร่งครัด รัดกุม ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้ จึงขอเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่า ตามที่มีประเด็นในโซเชียลมีเดียว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปช่วยเหลือผู้ต้องหานั้น กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการมาโดยตลอด รวดเร็ว จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอให้ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี หากพี่น้องประชาชนท่านใดมีข้อมูล เบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.หาดใหญ่ และ ศปก.ตร. สายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ข้อความที่ส่งต่อในโซเชียลมีเดีย มีการตั้งข้อสังเกตถึงการทำคดีนี้ ที่ระบุว่าผู้ต้องหาเป็นญาตินายตำรวจชั้นนายพลในพื้นที่ภาค 9 รวมถึงตั้งข้อสังเกตถึงนายตำรวจชั้นนายพลในส่วนกลางที่เข้าปฏิบัติการในพื้นที่ และการมีบ่อนพนันในพื้นที่ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image