สาวหึงโหดซัลโวดับกิ๊ก ยิงสามี เครียดจัด นอนคุกยาว ตร.คุมฝากขังไร้ญาติประกัน เจ้าตัวสารภาพสิ้น

จากกรณี น.ส.กรวรรณ พิพัฒน์จิระกุญชร อายุ 36 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง น.ส.วิรัลพัชร เจริญวิชญะพฤกษ์ อายุ 31 ปี เสียชีวิต และยิงนายอดุลย์วิทย์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นสามีได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนหลบหนีไปกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยาที่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าเพื่อฆ่าตัวตายแต่มีคนช่วยชีวิตไว้ได้ทัน เหตุเกิดในเคหะเอื้ออาทรมีนบุรี ซอยรามอินทรา 117 ถนนเจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ที่ สน.มีนบุรี ร.ต.ท.พิทักษ์ แววนำ รอง สว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี นำตัว น.ส.กรวรรณไปฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” ข้อหา ”พยายามฆ่าผู้อื่น” ข้อหา ”พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร” และข้อหา ”มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยระหว่างการควบคุมตัวนั้น น.ส.กรวรรณมีสีหน้าเคร่งเครียดวิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด

พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี กล่าวว่า ในคดีดังกล่าวพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี จากการสอบสวน น.ส.กรวรรณ ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ในส่วนของการทำแผน ทางผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะทำ ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาเข้าห้องขัง และสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่จัดเวรคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดคืนที่ผ่านมา

ต่อมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถนนสีหบุรานุกิจ พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ได้ควบคุมตัว น.ส.กรวรรณฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-22 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่เสร็จสิ้น จะต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก และรอผลการตรวจประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา

Advertisement

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น.เศษ น.ส.กรวรรณ ผู้ต้องหา ได้เดินทางไปดักรอนายอดุลย์วิทย์ สามี อายุ 39 ปี ที่ห้องพักอาคาร 13 แฟลตเอื้ออาทรรามอินทรา 117 ถนนเจริญพัฒนา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. โดยผู้ต้องหาดักรออยู่ที่บริเวณทางเดินตรงบันไดชั้น 5 กระทั่งเวลาต่อมา สามีของผู้ต้องหากับหญิงสาวผู้ตายได้เดินออกมาจากห้องพักด้วยกัน เมื่อผู้ต้องหาเห็นจึงได้หยิบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ที่เตรียมมาเล็งไปที่สามีและหญิงสาว และเดินเข้าหาพร้อมกับลั่นไกยิงจำนวน 6 นัด ซึ่งการกระทำนั้นเป็นเหตุให้หญิงสาวคนดังกล่าวถึงแก่ความตาย ส่วนนายอดุลย์วิทย์สามีของผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไป กระทั่งถูกจับกุมได้ตามหมายจับของศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ.1020/2560 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 289 (4) ประกอบมาตรา 80, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหรือที่ชุมชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 371, 376, พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4 (1)(2), 7, 8 ทวิ วรรคแรก, 72 วรรคแรก, 72 ทวิ วรรคสอง ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นการยื่นคำร้องฝากขังแล้วไม่ปรากฏว่าผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์และคำร้องขอประกันตัวในชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด เมื่อเสร็จสิ้นเวลาทำการฝากขังเมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัว น.ส.กรวรรณ ผู้ต้องหา ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษมีนบุรีระหว่างการฝากขังครั้งนี้ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image