แม็คโคร เดินหน้าสานต่อนโยบาย “คู่คิดคู่ธุรกิจคุณ” พร้อมให้บริการชาวจังหวัดปทุมธานี

แม็คโคร เดินหน้าแผนธุรกิจ สานต่อเจตนารมย์การเป็น “คู่คิดธุรกิจคุณ” ให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในเขตปริมณฑล เปิดแม็คโคร สาขาปทุมธานี โดยได้รับเกียรติจากดร.พินิจ บุญเลิศ   ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

นางสุชาดา   อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “แม็คโครเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ระบบสมาชิกในราคาขายส่งแบบครบวงจร ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 28 ปี และได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการทั่วประเทศ สมัครเป็นสมาชิกกว่า 3 ล้านราย ประกอบด้วยสมาชิกร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านโชห่วย ร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรม  รีสอร์ท ตลอดจนองค์กรและหน่วยงานต่างๆ โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นคู่คิดทางธุรกิจของผู้ประกอบการ ซึ่งจัดสรรสินค้าที่ครบครันคุณภาพดีในราคาขายส่ง เพื่อซื้อไปขายต่อ หรือแปรรูป เพื่อทำกำไรในธุรกิจเป็นเสมือนคลังสินค้าให้ผู้ประกอบการ  ช่วยลดต้นทุนในการเดินทางและช่วยให้สามารถบริหารสินค้าและเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

“นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ให้ความสำคัญในการผลักดันและสนับสนุนกิจกรรม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม การชำระภาษีต่าง ๆ ให้กับท้องถิ่น สนับสนุนธุรกิจชุมชน โดยเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน การจ้างพนักงานที่เป็นคนในพื้นที่ การให้ความรู้ด้านการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ให้แก่ร้านค้าปลีกท้องถิ่นและร้านโชห่วย ทั้งที่เป็นสมาชิกและผู้สนใจทั่วไป ภายใต้โครงการ “แม็คโคร มิตรแท้โชห่วย” รวมถึงการริเริ่ม และสนับสนุนโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกหลายโครงการ” นางสุชาดา กล่าว

Advertisement

แม็คโคร สาขาปทุมธานี เปิดให้บริการจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่หลากหลาย ครบครัน มีคุณภาพดี ใหม่ สด สะอาด ในราคาขายส่งกว่า 9,000 รายการ ระหว่างเวลา 06.00 – 22.00 น. บนพื้นที่ 6,830 ตารางเมตร พร้อมที่จอดรถยนต์และจักรยานยนต์รวม 279 คัน  เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจังหวัด และความต้องการของผู้ประกอบการในท้องถิ่น  ซึ่งได้แก่ ร้านค้าปลีกรายย่อย ร้านโชห่วย ร้านอาหาร ภัตตาคาร ธุรกิจที่พักโรงแรม รีสอร์ท ให้มีแหล่งซื้อสินค้าและวัตถุดิบที่ผู้ประกอบการ สามารถนำไปขายต่อหรือแปรรูปเพื่อสร้างกำไรได้เพิ่มขึ้น และยังเป็นการสร้างอาชีพ รวมถึงการให้ความรู้ในเชิงธุรกิจค้าปลีก เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและสามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดพิจิตรโดยรวม

 

 นางสุชาดาทิ้งทายว่า จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ทำการเกษตรมากกว่าร้อยละ 50 ของพื้นที่ทั้งหมด โดยมีพืชผัก และผลไม้เศรษฐกิจที่เป็นที่ต้องการของตลาดหลายชนิด ในโอกาสนี้ แม็คโครได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีมาอย่างต่อเนื่อง โดย ณ ปัจจุบัน พืช ผัก และผลไม้ที่จำหน่ายใน แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ มีแหล่งที่มาจากจังหวัดปทุมธานีถึงร้อยละ 30 โดยเฉพาะกล้วยหอมทองสินค้าเกษตรที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานี โดยแม็คโครได้ร่วมมือกับเกษตรกรเพื่อพัฒนา ผลักดันและยกระดับมาตรฐานของกล้วยหอมทอง จนได้รับการรับรองในระดับสากลที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ตลอดจนเป็นช่องทางในการจัดจำหน่าย ซึ่งในปีนี้ อัตราการจำหน่ายกล้วยหอมทองในแม็คโครทุกสาขา เติบโตขึ้นกว่าร้อยละ 30 นับได้ว่าเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้กับเกษตรกรอย่างมั่นคง และยั่งยืนสืบไป และในวันนี้ แม็คโครได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและสโมสรโรตารีปทุมธานี มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจาก 3 โรงเรียนในจังหวัดปทุมธานีจำนวน 15 ทุนอีกด้วย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image