ถนนชำรุดหนัก หนุ่มปราจีนฯไม่ดูดาย อุ้มหินมาถมเอง ห่วงอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เผยเจอจยย.ตกหลุมต่อหน้า

วันนี้ 11 พ.ย.60   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีการแชร์ในเฟซบุ๊กโดยผู้ใช้ชื่อนายจำลอง  ผาสุข หนุ่มใหญ่  ที่ลงทุนหาเศษลูกรังมาถมผิวถนน  ที่เป็นหล่มใหญ่ และ ลึกราว 10 ซม.เป็นจุดๆ บนถนนสายบ้านไทยเจริญ  หมู่ 5 ต.วังท่าช้าง  อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี  โดยมีข้อความระบุว่า…  “ทำความดีถมทางเพื่อเพิ่มพลังบุญ” … ซึ่งมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

จึงติดต่อเจ้าของเฟสบุคพบกับนาย จำลอง   ผาสุข อายุ 55 ปี ชาวต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   โดยนายจำลองกล่าวว่า  “ตนมีบ้านอยู่แถวนี้ ขณะตนได้ขับรถไถกลับจากสวนมันสำปะหลัง พบข้างหน้ามีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งวิ่งออกหน้าไป  เห็นรถคันนั้นวิ่งมาแล้วตกหลุมกลางถนนลึกราว 10 ซม.และกว้างมาก จึงเกิดความสงสาร  ถ้าหากเกิดรถล้มอาจบาดเจ็บหรือพิการ  เพราะคนในหมู่บ้านและรอบๆนี้มักจะไม่สวมใส่หมวกกันน็อก  เพราะอยู่ในระหว่างหมู่บ้านต่อหมู่บ้าน  คือสายบ้านไทรย้อย-บ้านไทยเจริญ หมู่  5 ต.วังท่าช้าง

ถนนสายนี้พังชำรุดเสียหายมานานแล้วเป็นจุดๆไปเพราะทางหน่วยงานดูแลไม่ทั่วถึง   ไม่ได้รับรายงาน  จึงเป็นเหตุให้ถนนเป็นหลุมเป็นบ่ออยู่หลายจุดด้วยกัน ประชาชนในหมู่บ้านใช้ถนนนี้ร่วมกัน   ในด้านขนสินค้าการเกษตร  ทั้ง ไร่อ้อย ,ไม้ยูคา , มันสำปะหลัง  โดยรถบรรทุกขนาดใหญ่ขนาดกลางและขนาดเล็ก จากไร่ของเกษตรกรออกไปยังตัวเมือง

จากจุดเล็กๆนานเข้ากลายเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ตามกาลเวลา เชื่อว่าหากเราไม่นิ่งดูดาย  ช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยเบื้องต้นก่อนคงไม่เกิดปัญหาอะไร และถ้าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับรู้ว่าถนนเส้นนี้ชำรุดเสียหายคงออกมาช่วยปรับปรุงซ่อมแซมให้ใช้ได้ดังเดิม”นายจำลองกล่าว

Advertisement

และกล่าวต่อไปว่า  “ช่วงที่ตนเองเสร็จจากงานทำไร่   จะหาเศษก้อนหินขนาดพออุ้มไหว มาวางใส่ผิวถนนที่เป็นหลุม –บ่อ   จากนั้นก็ใช้ค้อนปอนด์ทุบก้อนหินให้แตก เพื่อกลบหลุมให้เสมอกับผิวถนนเพื่อให้รถยนต์รถจักรยานยนต์ที่วิ่งสัญจรไปมาวิ่งไปมาสะดวกขึ้นกว่าเดิม  โดยทำไปเรื่อย ๆ ตามกำลังแรงกายที่มี”

ซึ่งสำรวจถนนสายนี้พบว่า  ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อหลายจุดเป็นระยะๆ   จึงฝากไปยังทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งทางหน่วยงานที่ดูแลให้ทราบเพื่อที่จะได้ส่งชุดซ่อมบำรุงออกมาซ่อมแซมให้เป็นการด่วน   เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่”นายจำลองกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image