เจ้าอาวาสวัดดังเกาะสมุยสมทบ ‘ตูน’ ต่อสายธารแบงค์ 20 ยาวสุดในประเทศ ‘ญาญ่า’ บอก ‘พี่ตูนสู้ๆ’ แนะเด็กๆดูเป็นแบบอย่าง

เจ้าอาวาสวัดดังเกาะสมุย นำฤกษ์วัน 11 เดือน 11 ร่วมสมทบต่อสายธารแบงค์20ยาวที่สุดให้ตูน
ญาญ่า ดาราดังให้เยาวชนนำพี่ตูนเป็นตัวอย่าง ล่าสุดยอดบริจาคต่อสายธารยาว 1.4 กิโลเมตรแล้ว

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่วัดคีรีมาส ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการทำบุญเนื่องในวันพระแรม 15 ค่ำ วันที่ 11 เดือนที่ 11 พระครูปุญญทีปกร เจ้าอาวาสวัดคีรีมาส ได้ร่วมกับพุทธบริษัทรับบริจาคเงินจากพระสงฆ์และประชาชนที่มาร่วมทำบุญ จำนวน 3,140 บาท มอบให้ตัวแทนชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี สมทบร่วมโครงการ “ชวนชาวเมืองคนดี ร้อยสายธารแห่งแรงศรัทธาด้วยแบงค์ยี่สิบยาวที่สุดในประเทศไทย ”เพื่อมอบให้กับตูน บอดี้แสลม ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ โดยพระครูปุญญทีปกร ได้เขียนจดหมายข้อความสั้นๆถึง ตูน ว่า “ ขอร่วมบริจาคก้าวทีละก้าวของตูนจากพุทธบริษัทชาววัดคีรีมาส ”

พระครูปุญญทีปกร กล่าวว่า ได้ฟังข่าวจากบ่าวเกลี้ยงในรายการ อปม.สัมพันธ์ ตอนเช้าเลยติดต่อให้ตัวแทนชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี ให้มารับเงินบริจาคจากพระและชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดในเช้านี้ โดยเห็นความตั้งใจสูงของตูนที่เสียสละตัวเองมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ชาวบ้านและผู้ป่วยได้มีเครื่องมือแพทย์รักษา จึงขอร่วมกับประชาชนได้มีส่วนร่วมบุญในครั้งนี้ ถึงแม้เส้นทางวิ่งของตูนไม่ได้ผ่านมาที่เกาะสมุย แต่ขออธิฐานจิตภาวนาให้ตูนทำงานครั้งประสบผลสำเร็จ และขออย่ามีอุปสรรคใดๆมาขวางกั้นตลอดทาง

Advertisement

วันเดียวกัน นางจันทร์ทิพย์ ทองกันยา รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินกรุงเทพจำกัด(มหาชน) สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ได้เป็นตัวแทนคณะผู้บริหารและพนักงานบางกอกแอร์เวย์ ได้มอบเงินบริจาคเบื้องต้นจำนวนหนึ่งสมทบทุนก้าวคนละก้าวกับพี่ตูน มาร่วมต่อสายธารด้วยแบงค์ยี่สิบกับชมรมนักข่าวจังหวัดสุราษฎร์ธานีด้วย

น.ส.อุรัสยา เสปอร์บันด์ หรือญาญ่า ให้สัมภาษณ์ระหว่างการอบรมภาษาอังกฤษให้กับเยาวชนบนเกาะสมุย ว่า ขอให้น้องๆเยาวชนและพี่น้องๆชาวสุราษฎร์ธานี ซึ่งทราบว่าในวันที่ 15 พ.ย.นี้ พี่ตูนจะวิ่งผ่านมาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขอให้ทุกๆคนช่วยเป็นกำลังใจให้พี่ตูน และการวิ่งไม่ใช่ว่าจะวิ่งได้ง่ายๆ ที่ญาญ่าทราบ มีจุดที่พี่ตูนวิ่งผ่านมาและหยุดพักขอให้ทุกคนไปช่วยให้กำลังใจพี่ตูน และขอให้น้องๆดูแบบอย่างที่ดีของพี่ตูน และขอให้กำลังใจพี่ตูนสู้ๆ

Advertisement

ส่วนที่ทำการกลุ่มจักรยานลมโชย สะพานโค้งร้อยปี เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี สมาชิกกลุ่มจักรยานลมโชย ได้เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโดยติดแบงก์ 20 ต่อสายธารกับราวเชือกแขวนไว้ภายในร้านเป็นแถวยาว 5 ชั้นมียอดเงินบริจาคชุดแรกกว่า10,000บาทแล้ว

นายเนาวรัตน์ ศิลปะเจริญ ประธานชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ร่วมบริจาคร้อยสารธารแบงค์ยี่สิบเพื่อส่งมอบให้ตูน ประมาณ 100,000 บาท และสามารถร้อยต่อความยาวได้ประมาณ 1.4 กิโลเมตรแล้ว ซึ่งยังเปิดรับบริจาคอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน ส่วนผู้ที่ต้องการบริจาคโดยตรงกับตูนและทีมงานก็สามารถทำได้เช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image