ปชช.เข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธี ในวันหยุด เป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง มีหน่วยงานราชการ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว เข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ00 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างต่อเนื่อง โดยมีการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ในทุกบริเวณจุดคัดกรอง เช่น บริการน้ำดื่ม หน่วยรักษาพยาบาล จิตอาสาเข็นรถแก่ผู้พิการ และร่มสำหรับบริการประชาชนที่เข้าชมบริเวณพระเมรุมาศ เนื่องจากเวลากลางวันมีอากาศค่อนข้างร้อน โดยประชาชนทุกหมู่เหล่ายังคงเข้าชมนิทรรศการด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9

เด็กหญิงพรรษจิรา มนประณีต อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยนครปฐม (พระตำหนักสวนกุหลาบมัธยม) เปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองเดินทางมายังนิทรรศการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมครอบครัวและเพื่อน จุดประสงค์ในการเดินทางมาครั้งนี้นอกจากต้องการชมนิทรรศการฯด้วยสายตาตัวเองแล้ว ยังต้องการถ่ายภาพประวัติศาสตร์และบันทึกเรื่องราวเพื่อนำไปประกอบการทำรายงาน ก่อนหน้านี้ ตัวเองได้ศึกษาพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมทิ้งท้ายว่า ต้องการเห็นคนไทยทำความดี รักและสามัคคีกันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9

นางรัชญา วัฒนศึกษา พนักงานธุรการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดบริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวบางส่วนมีปัญหาเรื่องการแต่งกายไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าหน้าที่มีบริการเสื้อผ้าที่สุภาพสำหรับเปลี่ยนเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมนิทรรศการฯได้ นอกจากนี้ จุดบริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำเป็นต้องอาศัยล่ามที่สามารถสื่อสารภาษาจีนและภาษารัสเซียได้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากสองชาติดังกล่าวมักมีปัญหาในการสื่อสารภาษาอังกฤษ

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image