กระบะทหารกลับจากงานแต่ง ชนท้ายรถ18 ล้อบรรทุกนมพังยับ เจ็บหลายราย

รถกระบะชนท้ายบรรทุกนม 18 ล้อ พลิกคว่ำบนเขาขุนตาล ถนนสายลำปาง – เชียงใหม่

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19.00 น. พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย สารวัตร (สอบสวน) ชำนาญการ สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลเวียงตาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลปงยางคก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลเมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เข้าไปตรวจสอบ และช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุหมู่รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน ผร 2417 เชียงใหม่ ได้เกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน สีขาว ทะเบียน 70 – 8788 ปทุมธานี ที่บรรทุกนมกล่องมาเต็มลำรถ เหตุเกิดขึ้นช่วงถนนขาออก จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 501 ถนนสายลำปาง – เชียงใหม่ ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อขุนตาล ประมาณ 20 เมตร ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บมากับรถยนต์กระบะ เป็นชาย และเด็ก รวม 7 คน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ระดมรถกู้ภัยเข้ามารับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลห้างฉัตร

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะได้พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ขณะที่วิ่งอยู่ในเลนซ้ายสุด เนื่องจากรถบรรทุกกำลังวิ่งขึ้นเขา โดยได้พุ่งชนบริเวณท้ายด้านขวาจนทำให้ล้อหลังของรถบรรทุก ซึ่งเป็นล้อเหล็กเกิดงอนับเป็นการพุ่งชนเข้าเต็มแรง โดยรถยนต์กระบะเมื่อชนท้ายแล้วก็ได้ไถลข้างรถบรรทุก ก่อนที่จะพลิกตะแคงข้างขว้างถนนอยู่สภาพหน้ารถยนต์กระบะพังยับเยิน กระจกหน้าแตก

จากการสอบสวนทราบว่า รถบรรทุกกำลังจะวิ่งไปส่งสินค้าที่ จ.เชียงใหม่ โดยกำลังขับมุ่งหน้าไปตามเส้นทางดังกล่าว เพื่อออกจาก จ.ลำปาง เข้าเขต อ.แม่ทา จ.ลำพูน ส่วนรถยนต์กระบะ ซึ่งเป็นกลุ่มทหารสังกัดค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ กำลังกลับมาจากงานแต่งงานใน จ.แพร่ เพื่อกลับไปยัง จ.เชียงใหม่ เช่นกัน โดยคนขับทราบชื่อ ส.อ.สุรพรรณ วิมาลา อายุ 29 ปี ได้นั่งในรถรวม 3 คน พร้อมเด็กชาย อายุ 4 ปี ส่วนท้ายกระบะนั่งมาอีก 4 คน แต่ปรากฏว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวมาประสบอุบัติเหตุขึ้น จึงทำให้ทั้งคนในรถ และนั่งท้ายรถเกิดกระเด็นได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image