รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางสองรุ่นใหม่

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางสองรุ่นใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์สองสูบใหม่ รอยัล เอนฟิลด์ 650 อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650

  • มอเตอร์ไซค์สองรุ่นล่าสุดจากตำนานไอคอนในอดีตอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 (Interceptor INT 650) และ
    คอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) นำเสนอคาแรคเตอร์ที่แตกต่างแบบโรดสเตอร์ และคาเฟ่เรเซอร์
  • เปิดตัวครั้งแรกในงานอิคม่า 2017 (EICMA 2017) โดยนำเสนอความอเนกประสงค์ สนุกสนาน คล่องตัว แต่ยังคงไว้ซึ่งความรู้สึกเข้าถึงได้ง่าย
  • มาพร้อมขุมกำลังเครื่องยนต์สองสูบคู่รอยัล เอนฟิลด์ 650 ใหม่ที่พัฒนาขึ้น ณ ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ในประเทศอังกฤษ

มิลาน – (พฤศจิกายน 2560) –  รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางสองรุ่นใหม่ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 (Interceptor INT 650) และคอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) ในงานอิคม่า 2017 (EICMA 2017) งานแสดงยนตรกรรมด้านมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยทั้งคู่จะเป็นมอเตอร์ไซค์สองรุ่นใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ ที่ใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบคู่เรียง (Parallel Twin Engine) แบบใหม่ขนาด 650 ซีซี ซึ่งเครื่องยนต์สูบคู่ดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้น ณ ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ในเมืองเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ

อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากยุค 60 ซึ่งนิยมมอเตอร์ไซค์ที่เอาไว้ขี่ชมวิวเลียบชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย รถมาพร้อมถังน้ำมันทรงคลาสสิกแบบหยดน้ำ เบาะนั่งคู่ และแฮนด์จับที่กว้าง ทำให้อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สื่อถึงความเป็นโรดสเตอร์ (Roadster) อย่างแท้จริง อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มี Steel-Tube Cradle Chassis ที่ออกแบบใหม่หมด ทำให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือขี่ท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ช่วงแฮนด์จับกว้างออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายและมั่นใจ ช่วยให้รู้สึกสบายขณะขับขี่และควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้คล่องตัวอย่างเต็มที่ ตัวมอเตอร์ไซค์ยังมาพร้อมยาง Pirelli ขนาด 18 นิ้ว ทั้งล้อหน้าและหลัง โช๊คอัพแบบกระบอกคู่ และดิสก์เบรกหน้า-หลัง พร้อมระบบเบรก ABS ทั้งนี้ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มีความสูงจากพื้นถึงท้องรถ 174 มม. และมีความสูงจากพื้นถึงเบาะ 804 มม. ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานกว่าเคย

Advertisement

ในขณะที่ คอนติเนนทัล จีที 650 ยังคงความคาแรคเตอร์ของวัฒนธรรมคาเฟ่ เรเซอร์ (Café Racer) และได้พัฒนาวิศวกรรมและการออกแบบให้ดียิ่งขึ้น โดยคอนติเนนทัล จีที 650 ใช้เครื่องยนต์ โครงรถ และอะไหล่หลายส่วนเหมือนกับ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 แต่มอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นมอบความรู้สึกและสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยคอนติเนนทัล จีที 650 มีระยะช่วงแฮนด์จับระดับกลาง ทำให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความสนุกจากการขับขี่ได้มากขึ้นแต่ยังคงความรู้สึกสบายแม้ว่าตัวมอเตอร์ไซค์จะมีถังน้ำมันขนาด 12.5 ลิตรก็ตาม เช่นเดียวกับอินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 มอเตอร์ไซค์คอนติเนนทัล จีที 650 มาพร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง ในระบบเบรก ABS นอกจากนี้ การออกแบบท่อ ไอเสียแบบยกสูง (Upswept Exhaust) และการออกแบบชุดที่วางเท้าด้านหลังของรถรุ่นนี้ ทำให้มอเตอร์ไซค์ดูเพรียวลงมอบลุคคาเฟ่ เรเซอร์อย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้น เบาะนั่งแบบเดี่ยว ถังน้ำมัน และคลิปบนบาร์จับแฮนด์จับ ทั้งหมดถูกออกแบบมาสไตล์ย้อนยุคดั้งเดิมให้ลุคคาเฟ่ เรเซอร์อย่างสมบูรณ์แบบ โดยคอนติเนนทัล จีที 650 จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ไม่ว่าจะเดินทางในเมืองหรือไปออกลองประสบการณ์สุดท้าทายกับเส้นทางนอกเมือง

Advertisement

มอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นติดตั้งเครื่องยนต์สองสูบรอยัล เอนฟิลด์ 650 ซึ่งนับเป็นเครื่องยนต์สองสูบเรียงใหม่ล่าสุดจากรอยัล เอนฟิลด์ โดยเครื่องยนต์แบบใหม่นี้ ได้รับการออกแบบมาให้มีการสร้างความสมดุลอย่างพอดีระหว่างกำลัง แรงบิด และการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ผู้ขับจึงมั่นใจได้ถึงประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่น พร้อมช่วงแรงบิดที่กว้างขึ้น ทำให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้น เหมาะกับการใช้งานในหลากหลายสภาพพื้นถนนจริง ทั้งสองรุ่นยังติดตั้งชุดเกียร์ 6 สปีดที่คิดค้นสำหรับรถสองรุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งกล่องเกียร์ใหม่ได้เพิ่มระบบคลัทช์ Slip / Assist ที่จะช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายขึ้นบนท้องถนนในเมือง

ทั้งนี้ เครื่องยนต์สองสูบใหม่เป็นเครื่องยนต์ 4 จังหวะแบบเพลาลูกเบี้ยวแบบเดี่ยวเหนือฝาสูบ (SOHC) ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีสองลูกสูบคู่เรียงขนาด 648 ซีซี โดยถูกพัฒนาขึ้น ณ ศูนย์เทคโนโลยีของรอยัล เอนฟิลด์ ในประเทศอังกฤษ เครื่องยนต์ใหม่นี้มอบอัตราเร่ง พละกำลัง และแรงบิดที่สูงกว่า แม้ในรอบการเดินเครื่องต่ำ โดยเครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้าและแรงบิดสูงสุดที่ 52 นิวตันเมตร มอบประสบการณ์การขับขี่ราบรื่นไม่สะดุด เครื่องยนต์ยังเป็นสไตล์คลาสสิก ประกอบด้วยท่อแบบคู่และแผงระบายความร้อนทรงดั้งเดิม ให้ความรู้สึกสวยงามคลาสสิก

ตัวเครื่องยนต์ยังคงใช้อัตราส่วนกำลังอัดที่ 9.5:1 และระบบหัวฉีดที่จะทำให้สร้างพลังได้ง่ายและราบลื่นตลอดเวลา  การพัฒนาในครั้งนี้เน้นไปที่การสร้างแรงบิดที่เพียงพอมีรอบที่กว้างขึ้น เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มความเร็วได้ทันทีโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์โดยไม่จำเป็น ทำให้ขับง่ายเต็มแรง และสนุกยิ่งขึ้น การพัฒนาครั้งนี้ประกอบด้วยการพัฒนาชิ้นส่วนในเครื่องยนต์หลายส่วน เริ่มตั้งแต่การเลือกใช้เพลาข้อเหวี่ยงชิ้นเดียวแบบ Casting (ครั้งแรกของรอยัล เอนฟิลด์) ทำให้มั่นใจเรื่องความแข็งแกร่งและความสามารถในการทนรับแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากลูกสูบคู่ ซึ่งเพลาข้อเหวี่ยงนี้มีลำดับการจุดระเบิด (Firing Order) ที่ 270 องศา มอบพลังให้เครื่องยนต์ในระดับสูง นอกจากนี้ เครื่องยนต์ใหม่ยังเพิ่ม Balancer Shaft  หรือแกนรักษาสมดุลเข้ามาเพื่อลดการสั่นของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นอีกด้วย

รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 มาในหลายเฉดสีและมีสองสไตล์ที่โดดเด่นให้เลือกทั้งแบบสแตนดาร์ด (Standard) และเรโทร คัสตอม (Retro Custom) ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกให้เลือกถึง 11 แบบ เหมาะทั้งกับไบค์เกอร์ที่มองหามอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกดั้งเดิมหรือไบค์เกอร์ที่มองหามอเตอร์ไซค์รูปลักษณ์สดใหม่ทันสมัย โดยในงานอิคม่า 2017 อินเตอร์เซ็ปเตอร์ ไอเอ็นที 650 จัดแสดงในสีส้ม Orange Crush และคอนติเนนทัล จีที 650 จัดแสดงในสีขาว Ice Queen

###

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปี 2444 รอยัล เอนฟิลด์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด เป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางด้วยรถจักรยานยนต์แบบโมเดิร์นคลาสสิกที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ด้วยฐานการผลิตในเมืองเชนไนของอินเดีย  รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตให้มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองต่อความต้องการรถจักรยานยนต์ของแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยอัตราเติบโตมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์กลายเป็นบริษัทที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังบุกเบิกตลาดใหม่ด้วยรถจักรยานยนต์ที่ปลุกเร้าอารมณ์ มีเสน่ห์และมอบความสนุกสนานในการขับขี่อย่างมาก รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ในตลาดประเทศอินเดีย ประกอบด้วยรุ่นบุลเล็ต คลาสสิก และธันเดอร์เบิร์ดในขนาด 350 และ 500 ซีซี ควบคู่กับรถมอเตอร์ไซค์สไตล์คาเฟ่ เรเซอร์อย่างคอนติเนนทัล จีที 535 ซีซี และรุ่นหิมาลายันที่ใช้เครื่องยนต์ LS410 ใหม่ รอยัล เอนฟิลด์มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 705 แห่งในอินเดียและส่งออกไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร หลายประเทศในยุโรปและลาตินอเมริกา รวมถึงตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รอยัล เอนฟิลด์ยังเป็นผู้จัดงานมอเตอร์ไซค์และกิจกรรมขับขี่ระดับโลกจำนวนมาก อาทิ ไรเดอร์ มาเนีย (Rider Mania) อีเวนต์ที่นำนักขี่รอยัล เอนฟิลด์ประจำปีจากทั่วโลกมารวมตัวที่ชายหาดเมืองกัว หิมาลายัน โอดิสซีย์ (Himalayan Odyssey) กิจกรรมขับขี่มอเตอร์ไซค์สุดท้าทายบนเส้นทางที่ลำบากและสูงที่สุดผ่านเทือกหิมาลัย และ วัน ไรด์ (One Ride) กิจกรรมขับขี่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ที่นักขี่มอเตอร์ไซค์จากทั่วโลกจะออกมาร่วมกิจกรรมกันในวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายนของทุกปี

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai

และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์

ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/  หรือ https://www.facebook.com/royalenfieldsocietythailand

ทวิตเตอร์ @royalenfield อินสตาแกรม @royalenfield และแฮชแท็ก #RoyalEnfieldTwins #Interceptor650 #ContinentalGT650

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image