‘ไอร์แลนด์เหนือ’อารมณ์ค้างไม่เลิก! อ้างจุดโทษปัญหานัดแรกทำอดไป‘บอลโลก’

ไมเคิล โอนีล ซึ่งเคยรับใช้ชาติสมัยเป็นนักเตะให้ไอร์แลนด์เหนือ และต่อมาคุมทีมเข้ารอบสุดท้ายศึกยูโรครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ฝรั่งเศสกับยูโร 2016 ยืนยันว่า สาเหตุที่ทำให้บ้านเกิดตัวเอง อดเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกในรอบ 32 ปี เพราะการตัดสินผิดพลาดจากกรรมการชาวโรมาเนียในนัดแรก ที่ให้จุดโทษนำชัย 1-0 แก่สวิตเซอร์แลนด์

ส่งผลให้ไอร์แลนด์เหนือพลาดไปโชว์ฝีเท้ากลางปีหน้าที่รัสเซีย หลังพวกเขาทำได้แค่บุกเสมอสวิตเซอร์แลนด์ 0-0 ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบเพลย์ออฟ นัด 2 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน สกอร์รวม 2 นัดแพ้ไป 0-1

สำหรับลูกปัญหาที่โอนีลอ้าง เกิดขึ้นในเกมแรกที่ไอร์แลนด์เหนือเสียท่าสวิตเซอร์แลนด์คาบ้าน จากจังหวะที่เชอร์ดาน ชากิรี่ จอมทัพสวิสซัดบอลไปโดนต้นแขนขวาคอร์รี่ อีแวนส์ น้องชายจอนนี่ อีแวนส์ ในกรอบเขตโทษไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งพยายามแนบแขนกับลำตัวแล้ว แต่โอวิดู ฮาเตกาน ผู้ตัดสินกลับเป่าให้เป็นจุดโทษ

ส่วนโอนีลให้สัมภาษณ์จบเกมนัด 2 ว่า ไอร์แลนด์เหนือต้องตกรอบเพราะการตัดสินแย่ๆ จากนัดแรก ถ้าวันนั้นไอร์แลนด์เหนือไม่เสียจุดโทษ ป่านนี้ทีมคงมีลุ้นต่อในการเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาทีในเกมนัด 2 ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นการตกรอบแบบน่าเจ็บใจ แต่ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป

Advertisement

ด้านสวิตเซอร์แลนด์กำลังจะได้เล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 11 หลังผ่านรอบคัดเลือกเป็นสมัยที่ 4 ติตด่อกัน

เกมอีกคู่โซนเดียวกัน โครเอเชียไปรัสเซียตามคาด หลังบุกถล่มกรีซเกมแรก 4-1 และกลับมาดึงเสมอ 0-0 นัด 2 ผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 2 นัด 4-1 ได้เล่นบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 5 จาก 6 ครั้งล่าสุดตั้งแต่แยกจากประเทศยูโกสลาเวีย และได้สิทธิร่วมแข่งฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกครั้งแรกในเวิลด์คัพ 1998

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image